Một mình vượt Đại Tây Dương để đoàn tụ với cha mẹ già

(Ngày Nay) - “Nhiệm vụ đã hoàn thành!”, đó là lời tuyên bố hân hoan của Juan Manuel Ballestero, một thủy thủ người Argentina, trước đó đã bị mắc kẹt tại Bồ Đào Nha do dịch COVID-19. Ballestero đã quyết định giong buồm ra khơi để trở về quê nhà đoàn tụ cùng cha mẹ.

Ông Ballestero trên con thuyền cùng mình vượt Đại Tây Dương. Ảnh: AP
Ông Ballestero trên con thuyền cùng mình vượt Đại Tây Dương. Ảnh: AP

Ballestero đã liên tục thốt lên “Tôi đã làm được”, sau khi con thuyền buồm của anh cập Mar del Plata.

Người đàn ông 47 tuổi này đã hoàn thành một cuộc phiêu lưu mệt mỏi kéo dài 85 ngày trên chiếc thuyền nhỏ dài 9 m mang tên “Skua”.

Sau khi cho kết quả âm tính, Ballestero đã được phép đặt chân lên đất liền để gặp lại mẹ mình – bà Nilda (82 tuổi) cùng bố mình – ông Carlos (90 tuổi).

“Tôi đã làm được điều mà tôi phải đấu tranh suốt 3 tháng qua. Được đoàn tụ với gia đình, đó là tất cả những gì tôi mong muốn”, ông Ballestero nói.

Trước đó, Ballestero mong muốn có thể trở về Argentina vào ngày 15/5 – ngành sinh nhật của bố mình. Nhưng ngày về của Ballestero lại trùng với Ngày của Cha (21/6) khiến cho dịp đoàn tụ càng trở nên đặc biệt hơn.

Ông Ballestero đã ấp ủ kế hoạch một mình vượt biển sau khi các chuyến bay từ châu Âu tới Argentina đều bị hủy bỏ do dịch COVID-19.

Trong 54 ngày dài, gia đình ông Ballestero không nghe ngóng được bất cứ tin tức nào về thân nhân của mình.

“Chúng tôi biết nó sẽ trở về. Nó đã thực sự về tới Mar del Plata để được gia đình chúng tôi được đoàn tụ”, cụ ông Carlos vui vẻ nói.

Về trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến vượt biển, ông Ballestero nhấc tới lần con thuyền của mình bị sóng đánh ngoài khơi Brazil.

“Sóng từ dưới bất ngờ ập lên, suýt chút nữa tôi đã mất cột buồm. May mắn là tôi vẫn có thể sửa lại thuyền ở Brazil và tiếp tục chuyến hành trình về quê nhà”, ông Ballestero chia sẻ.

Theo SCMP
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.