Mỹ chính thức điều 'ác mộng trên không' B-52 đánh IS

Mỹ đã chính thức điều "ác mộng trên không" B-52 đến Qatar để tham gia chiến dịch chống khủng bố IS ở hai nước Iraq và Syria.
Mỹ chính thức điều 'ác mộng trên không' B-52 đánh IS

Hôm 9/4, quân đội Mỹ vừa điều B-52 tới Qatar để tham gia chiến dịch chống khủng bố IS ở hai nước Iraq và Syria.

Người phát ngôn của Bộ chỉ huy trung tâm của Không quân Mỹ Chris Karns cho hay ông không thể cung cấp thông tin về số lượng máy bay ném bom B-52 được điều đến căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar vì “lý do an ninh”.

Mỹ chính thức điều 'ác mộng trên không' B-52 đánh IS ảnh 1

Trung tướng Không quân Mỹ Charles Brown cho biết, việc triển khai B-52 tới Trung Đông thể hiện quyết tâm của Mỹ trong cuộc chiến chống IS. Pháo đài bay bất khả xâm phạm B-52 sẽ được đồn trú tại căn cứ không quân Al Udeid của Qatar trong thời điểm Mỹ đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố ở Iraq và Syria.

Ông Brown cho biết, các máy bay ném bom B-52 sẽ có khả năng sử dụng nhiều loại vũ khí chính xác và làm được nhiều nhiệm vụ khác nhau như hỗ trợ trên không, tấn công mặt đất hay xâm nhập vào những vùng không phận đặc biệt.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu vẫn đang thực hiện các nhiệm vụ không kích IS ở Iraq và Syria. Trước đó, Mỹ sử dụng máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-1 Lancer đảm trách nhiệm vụ dội bom khủng bố.

Máy bay ném bom chiến lược B-52 được đưa vào biên chế trong không quân Mỹ từ năm 1955. B-52 có trọng lượng cất cánh tối đa 220 tấn, bay xa 7.210km với tốc độ bay tối đa 1.000km/h và trần bay đạt 17.000m. Hiện nay, hầu hết các máy bay B-52 của Mỹ đang đóng tại Lousiana và Bắc Dakota.

Ông Karns cho hay các máy bay B-52 này chỉ cần thả một hoặc hai quả bom đủ tiêu diệt các mục tiêu cần thiết, chính xác hơn kiểu ném bom rải thảm trước đó.

“Sự chính xác là điều tối quan trọng trong cuộc chiến này. Ném bom rải thảm không hiệu quả bởi vì IS không tập trung thành những nhóm lớn. IS thường trà trộn vào dân thường. Chúng tôi luôn nỗ lực hạn chế tối đa gây thương vong cho thường dân”, ông Karns cho biết thêm.

M.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.