Mỹ - Hàn và Nga – Trung đồng loạt tập trận

(Ngày Nay) - Quân đội Mỹ đã tổ chức tập trận ném bom với Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên trong khi Nga và Trung Quốc cũng đã bắt đầu các cuộc tập trận hải quân trước thềm cuộc họp của Đại hội đồng LHQ hôm thứ 3 (19/9). 
Mỹ - Hàn và Nga – Trung đồng loạt tập trận

Sự bùng nổ của các cuộc tập trận quân sự đã xảy ra sau khi Bình Nhưỡng bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua Nhật Bản hôm thứ sáu.

Trước đó, Triều Tiên đã tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 và được xem là cuộc thử nghiệm mạnh mẽ nhất tính tới thời điểm hiện tại, bất chấp sự phản đối cũng như trừng phạt từ Liên Hợp Quốc.

Mỹ - Hàn và Nga – Trung đồng loạt tập trận ảnh 1

Trong bức ảnh do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cung cấp, các máy bay ném bom B-1B của Không lực Mỹ, máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc đã bay qua bán đảo Triều Tiên trong một cuộc tập trận hôm thứ 2 (18/9).

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay một chiếc máy bay ném bom B-1B của Mỹ và bốn máy bay F-35 bay từ Guam và Nhật Bản đã tham gia cùng với bốn máy bay chiến đấu F-15K Hàn Quốc trong cuộc tập trận mới nhất.

Các cuộc tập trận chung đã được tiến hành "hai đến ba lần một tháng trong những ngày này", Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo phát biểu tại một cuộc điều trần của quốc hội vào hôm thứ hai (18/9).

Tại Bắc Kinh, hãng thông tấn Tân Hoa Xã chính thức cho biết Trung Quốc và Nga đã bắt đầu tập trận hải quân ngoài cảng Vladivostok của Nga, cách biên giới Nga-Bắc Triều Tiên không xa.

Những cuộc tập trận này đã được tiến hành giữa Vịnh Peter the Great, gần Vladivostok, và phần phía nam biển Okhotsk, phía bắc Nhật Bản.

Các cuộc tập trận là phần thứ hai của cuộc tập trận hải quân Nga - Trung năm nay, phần đầu tiên đã được diễn ra ở Baltic vào tháng 7.

Trung Quốc và Nga đã liên tục kêu gọi một giải pháp hòa bình và các cuộc đàm phán để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Tuy nhiên, vào chủ nhật, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cho biết Hội đồng Bảo an LHQ đã ‘hết cách’ với các chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên và Mỹ có thể phải chuyển vấn đề sang Lầu năm góc.

Đáp lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết, nhiệm vụ cấp bách nhất là tất cả các bên phải thực thi các nghị quyết mới nhất của Liên Hợp Quốc về Bắc Triều Tiên, chứ không phải là "cố tình làm phức tạp vấn đề".

 Theo Reuters

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.