Mỹ: Học sinh cấp 3 mang súng tới trường bắn chết bạn cùng lớp

(Ngày Nay) - Một học sinh đã mang hai khẩu súng tới trường trung học gần Spokane, Washington hôm thứ tư (13/9), bắn chết một bạn cùng lớp và làm bị thương ba người khác.
Mỹ: Học sinh cấp 3 mang súng tới trường bắn chết bạn cùng lớp

Trước khi bị bắn chết, nạn nhân đã cố gắng thuyết phục tay súng thiếu niên nhưng không thể, Cảnh sát trưởng quận Spokane Ozzie Knezovich nói với các phóng viên.

Sau đó, tay súng bắn vào ba người khác trong hành lang tầng hai của Trường Trung học Freeman ở Rockford, Washington. Các nạn nhân sống sót hiện đã được liệt kê trong điều kiện ổn định, một bệnh viện địa phương cho biết.

Mỹ: Học sinh cấp 3 mang súng tới trường bắn chết bạn cùng lớp ảnh 1Trường trung học Freeman

Knezovich từ chối xác định nghi phạm hoặc thảo luận về những gì có thể đã kích động bạo lực cụ thể, nhưng cho biết vụ việc: "Có vẻ như là trường hợp của một loại bắt nạt học đường".

Ông nói rằng một nhân viên của Freeman, người mà ông mô tả là "rất can đảm", đã có thể bắt được tay súng thiếu niên trước khi cảnh sát đến hiện trường để bắt giữ hắn ta. Tay súng hiện đang bị giữ tại nhà tù của người chưa vị thành niên quận Spokane.

Knezovich nói. "Đây là những sự kiện vô nghĩa, bi thảm mà thực sự không cần phải xảy ra và tôi không thể nào hiểu nổi chúng."

Một học sinh chứng kiến vụ bắn súng nói với đài KREM-TV địa phương rằng tay súng, bạn cùng lớp từ trường tiểu học, đã chạy theo hành lang với một khẩu súng trên tay và gương mặt vô cùng bình tĩnh khi bắn vào nạn nhân.

Cô bé cho biết thêm rằng nạn nhân là một người mà cô không bao giờ nghĩ rằng có khả năng thực hiện việc này.

"Việc nổ súng vào buổi sáng ở trường trung học Freeman là sự việc vô cùng đau lòng. Tất cả người Washington đang nghĩ đến nạn nhân và gia đình họ ", Thống đốc Jay Inslee nói trên Twitter.

Theo Evertainown của Gun Safety - một nhóm kiểm soát súng được thành lập để kiểm soát các vụ thảm sát này, Mỹ đã có trung bình 52 vụ bắn súng tại trường học mỗi năm, kể từ khi một tay súng bắn chết 26 trẻ nhỏ và các giáo viên ở Newtown, Connecticut vào năm 2012.

Theo Reuters

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.