Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn liên bang

Tòa án Tối cao Mỹ vừa ra phán quyết hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại toàn bộ 50 bang của nước này.
Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn liên bang

Sáng ngày 26/6 (giờ địa phương), Tòa án Tối cao Mỹ đã chính thức hợp pháp hóa hôn nhân bình đẳng tại 50 tiểu bang và Quận Columbia với 5 phiếu thuận và 4 phiếu chống từ 9 vị thẩm phán.

Ngay sau khi phán quyết lịch sử được đưa ra, rất nhiều tiếng reo hò đã diễn ra bên ngoài tòa án.

Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn liên bang - anh 1
Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn liên bang - anh 2

Với vai trò là người đứng đầu của quốc gia giàu mạnh này, Tổng thống Barack Obama đã phát biểu trước toàn dân về hiến pháp mới và gọi đó là "chiến thắng của nước Mỹ".

Trong bài phát biểu ngắn gọn này, Tổng thống Obama đề cập nhiều đến sự bình đẳng, ông không chỉ chúc mừng riêng cộng đồng đồng tính Mỹ, mà còn muốn nhắc đến những vấn đề khác trong xã hội, đặc biệt là sự phân biệt về màu da và chủng tộc, thứ đã âm ỉ cháy giữa lòng nước Mỹ nhiều năm nay.

Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn liên bang - anh 3

Thông tin khiến rất nhiều người thuộc đồng đồng LGBT ở Mỹ vui mừng khôn xiết. Những cái ôm, nụ hôn trao nhau trong thời khắc tuyệt vời nghe thông tin công bố được chia sẻ rộng rãi.

Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn liên bang - anh 4

Phong trào đổi avatar sang màu cờ lục sắc bằng một ứng dụng mới mang tên Celebrate Price của Facebook nhanh chóng lan truyền để mọi người cùng hưởng ứng sự việc. Chỉ cần click vào trang này avatar của bạn sẽ tự động được thêm vào một bộ lọc "lục sắc" ngay lập tức.

Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn liên bang - anh 5

Mark Zuckerberg đổi avatar sang phong cách cờ lục sắc để ủng hộ người đồng tính.

Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn liên bang - anh 6

Trước đó, nhiều người đã cắm trại bên ngoài tòa án để chờ đợi tin tức suốt nhiều giờ.

Xem thêm:

- Nguồn gốc và ý nghĩa lá cờ lục sắc LGBT

- Toàn cảnh nước Mỹ vỡ òa trong niềm vui mới

Trang Ly (T/h)
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.