Mỹ: Máy bay bốc cháy ngùn ngụt khi chuẩn bị cất cánh

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay 4811, với lịch trình khởi hành đi thành phố Cincinnati, bang Ohio lúc 6h34 giờ địa phương. Chiếc máy bay thuộc hãng hàng không SkyWest đã bốc cháy ngùn ngụt tại sân bay quốc tế Nashville.
Mỹ: Máy bay bốc cháy ngùn ngụt khi chuẩn bị cất cánh

Vietnamnet đưa tin, chiếc máy bay thuộc hãng hàng không SkyWest đã bốc cháy ngùn ngụt tại sân bay quốc tế Nashville sáng 7/8.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay 4811, với lịch trình khởi hành đi thành phố Cincinnati, bang Ohio lúc 6h34 giờ địa phương, theo Dân Trí.

Được biết, máy bay chỉ vừa khởi động và chưa đi tới đường băng khi ngọn lửa bốc lên, theo phát ngôn viên sân bay Shanno Sumrall.

Mỹ: Máy bay bốc cháy ngùn ngụt khi chuẩn bị cất cánh - anh 1

Máy bay của hãng SkyWest bốc lửa tại sân bay quốc tế Nashville. Ảnh: Twitter

“Động cơ phụ đã bắt lửa nhưng khi họ tắt máy, ngọn lửa cũng tự tắt. Chiếc máy bay đã được đưa trở lại cổng lên và các hành khách được sơ tán”, CNN dẫn lời Sumrall.

Delta Airlines, hãng vận hành SkyWest, miêu tả đây chỉ là một ngọn lửa chứ không phải một đám cháy và nó đã được dập tắt ngay lập tức.

Phát ngôn viên Michael Thomas nói với CNN rằng ngọn lửa xuất phát từ nhiên liệu dư thừa trong ống xả của động cơ. 50 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đều bình an vô sự.

“Không có hỏa hoạn và không có thông báo khẩn cấp được đưa ra. Các kỹ thuật viên đang xem xét chiếc CRJ-200 và các hành khách đã được sắp xếp lên những chuyến bay khác”, phát ngôn viên Michael Thomas cho biết thêm.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Indonesia.

Ngày 16/4, một chiếc chiến đấu cơ F16 của Không quân Indonesia bốc cháy dữ dội trước khi kịp cất cánh tại sân bay Halim Perdanakusuma, Jakarta vào lúc 8h15 (giờ địa phương).

Được biết, chiến đấu cơ F16 đang chuẩn bị tham dự một cuộc diễn tập nhằm đảm bảo an ninh cho lễ kỷ niệm lần thứ 60 của Hội nghị Á-Phi sắp được tổ chức tại Jakarta và thành phố Bandung, Tây Java.

Phi công kịp thời thoát khỏi máy bay gặp nạn và được điều trị tại bệnh viện.

Xem thêm:

Biển Đông hôm nay 8/8: Trung Quốc lớn tiếng kêu bị các nước 'ăn hiếp'

Gần 2.000 nghìn người sơ tán, tránh siêu bão mạnh nhất năm 2015

Sức mạnh bí ẩn của Đế chế Mông Cổ - Huyền thoại của những đế chế trong lịch sử

Minh Hà (t/h)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.