Mỹ sẵn sàng đối thoại nếu Triều Tiên ngưng thử tên lửa

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã mở một cuộc đối thoại với Triều Tiên hôm thứ 2 (7/8) nói rằng Washington sẵn sàng nói chuyện với Bình Nhưỡng nếu nước này chấm dứt các chương trình hạt nhân.
Mỹ sẵn sàng đối thoại nếu Triều Tiên ngưng thử tên lửa

Các nhận xét của Tillerson tại một diễn đàn an ninh khu vực tại Manila, Philipines được cho là nỗ lực mới nhất của Mỹ trong việc kiểm soát các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng sau nhiều tháng thảo luận gay gắt từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm thứ 7 (5/8) đã áp đặt các biện pháp chế tài cứng rắn nhất nhằm trừng phạt Bình Nhưỡng sau hai cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào tháng 7.

Mỹ sẵn sàng đối thoại nếu Triều Tiên ngưng thử tên lửa ảnh 1Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson 

Tuy nhiên Ngoại trưởng Tillerson lại tỏ ra hoà nhã hơn trong một cuộc họp hôm thứ 2 (7/8) vừa qua.

"Tín hiệu tốt nhất để Bắc Triều Tiên thể hiện họ muốn đối thoại là ngừng các cuộc phóng tên lửa này", Tillerson cho biết thêm. Ông cũng nói rằng bất kỳ cuộc đối thoại nào cũng sẽ giải quyết vấn đề Bắc Triều Tiên để các bên liên quan có thể "cảm thấy an toàn và thành công về mặt kinh tế".

Tuần trước, ông Tillerson cũng đã lên tiếng kêu gọi phía Triều Tiên cần phải ngừng việc phóng tên lửa và thử nghiệm vũ khí hạt nhân để đàm phán bắt đầu.

Không có phản ứng trực tiếp nào từ phía Triều Tiên đối với nhận xét của Tillerson nhưng trong tuyên bố mới đây nhất, Bình Nhưỡng đã phản ứng mạnh mẽ với các lệnh trừng phạt mới bằng cách nói rằng họ đã sẵn sàng để dạy cho Mỹ một bài học nghiêm trọng nếu bị tấn công .

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã nhất trí áp dụng các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên nhằm gây áp lực khiến cho Bình Nhưỡng chấm dứt chương trình hạt nhân. Các biện pháp trừng phạt có thể nhấn chìm nền kinh tế đang gặp khó khăn của Triều Tiên bằng cách cắt giảm 3 tỷ USD doanh thu xuất khẩu hàng năm của nước này.

Tuyên bố của Tillerson có thể là một nỗ lực nối lại đàm phán từ phía Mỹ cũng như cố gắng để Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng lên Triều Tiên nhằm ngăn chặn nước này tiến hành các chương trình vũ khí hạt nhân tiế theo.

Trong một tuyên bố tại diễn đàn an ninh khu vực được tổ chức tại Manila, Phillipines hôm thứ 2 (7/8), Bình Nhưỡng nói họ sẽ không bao giờ đưa chương trình hạt nhân của mình lên bàn đàm nếu Mỹ vẫn còn duy trì một chính sách thù địch chống lại Bắc Triều Tiên.

Theo Reuters

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.