Mỹ sẽ không đứng nhìn Venezuela sụp đổ

(Ngày Nay) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc nói chuyện tại Nam Florida hôm thứ tư (23/8).
Mỹ sẽ không đứng nhìn Venezuela sụp đổ

Phó Tổng thống Mỹ cũng cam kết về việc Mỹ sẽ sử dụng quyền lực kinh tế và ngoại giao của mình để thúc đẩy bầu cử tự do ở Venezuela.

Ông Pence đã có một cuộc nói chuyện tại một nhà thờ ở thành phố Doral, với khoảng 300 người. Người dân phấn khích reo hò "tự do, tự do" và cổ vũ mỗi khi Phó Tổng thống nói về mối quan tâm của Tổng thống Donald Trump tại Venezuela.

Mỹ sẽ không đứng nhìn Venezuela sụp đổ ảnh 1 Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

"Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Donald Trump, Mỹ sẽ tiếp tục đưa ra những biện pháp đầy đủ về sức mạnh kinh tế và ngoại giao, cho đến khi nền dân chủ được phục hồi ở Venezuela".

Bên cạnh đó, Phó Tổng Thống Mỹ cũng gọi chế độ của Tổng thống Venezuela Maduro là "chế độ độc tài".

"Chúng tôi lắng nghe người dân Venezuela, chúng tôi sẽ đứng cùng các bạn. Chúng tôi sẽ không đứng nhìn Venezuela sụp đổ”, Pence nói.

Tuần trước, Phó Tổng thống Pence đã tới thăm Colombia, Argentina, Chile và Panama trong nỗ lực nhằm tập hợp lại khu vực chống lại Venezuela.

Tại cuộc nói chuyện ở Nam Florida, Pence đã nhận được sự biết ơn và ủng hộ của một đám đông dân chúng.

Carlos Vecchio, một nhà lãnh đạo nổi tiếng của đảng đối lập, nói rằng Venezuela là một quốc gia thất bại khi bọn tội phạm đã nắm quyền kiểm soát.

"Đó là một trạng thái hình sự", Vecchio nói. "Nó được dẫn dắt bởi một nhóm mafia tham gia vào buôn bán ma túy và thân với các nhóm khủng bố".

Phó Tổng thống Tareck El Aissami đã bị chính quyền Trump xử phạt vào tháng hai sau khi bị buộc tội điều hành một mạng lưới buôn bán ma túy của các quan chức tham nhũng ở Venezuela. Gần đây hơn, Washington đưa ra các lệnh trừng phạt cho Maduro và các quan chức cao cấp tham gia vào việc thành lập quốc hội lập hiến.

Trong cuộc họp, ông Ernesto Ackerman, một nhà lãnh đạo địa phương của người Mỹ gốc Venezuela, đã tiếp cận Pence và đưa cho ông chiếc mũ màu đen với màu cờ Venezuela. Trên chiếc mũ còn ghi dòng chữ "Make Venezuela Great Again”.

Theo AP

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.