Mỹ tăng cường an ninh chống khủng bố trong Ngày Độc Lập 4/7

Trước nỗi lo về mối đe dọa tấn công khủng bố từ các nhóm cực đoan, số lượng lớn cảnh sát với đầy đủ vũ khí đã được huy động canh gác tại các địa điểm công cộng cũng như nhiều tòa nhà trực thuộc chính phủ liên bang.
Mỹ tăng cường an ninh chống khủng bố trong Ngày Độc Lập 4/7
Mỹ tăng cường an ninh chống khủng bố trong Ngày Độc Lập 4/7 - anh 1
Đặc vụ FBI đứng chốt chặn tại các điểm có nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Trung tâm chống khủng bố quốc gia và Bộ An ninh Nội địa đã cảnh báo 4 ngày lễ cuối tuần kỷ niệm Ngày Độc lập Mỹ 4/7 và một vài sự kiện trong một vài tuần tới có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công khủng bố.

Một quan chức của Bộ An ninh Nội địa cho biết “Không có cơ quan tình báo nào khẳng định cũng như cố ý ám chỉ có mối đe dọa vào kỳ nghỉ lễ sắp tới. Tuy nhiên trong suốt thời gian vừa qua, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với các phần tử quá khích đã liên tục kêu gọi và kích động bạo lực nhắm vào lực lượng quân đội, chính phủ và công dân Mỹ. Chính vì vậy những lời đe dọa đó cần phải được theo dõi điều tra một cách nghiêm túc”.

Mỹ tăng cường an ninh chống khủng bố trong Ngày Độc Lập 4/7 - anh 2

Đặc vụ FBI chặn chốt tất cả các tuyến đường có nguy cơ tấn công của khủng bố. Ảnh Huffington Post.

Hiện mối lo ngại lớn nhất của lực lượng an ninh là hoạt động của những “chú sói đơn độc”. Nhóm khủng bố IS thời gian vừa qua tăng cường sử dụng các mạng xã hội để chiêu mộ thêm nhiều phần tử sẵn sàng xả thân vì “mục đích cao cả” Hồi giáo, điển hình là các vụ tấn công tuy đơn lẻ nhưng lại có gây ra thiệt hại lớn về người tại bãi biển ở Tunisia, Pháp và Kuwait.

Sở cảnh sát New York cho biết đây sẽ là chiến dịch phòng chống khủng bố quy mô lớn nhất tại thành phố trong nhiều năm qua. Ủy viên phó cơ quan tình báo và chống khủng bố thuộc Sở cảnh sát New York, ông John Miller cho biết các sĩ quan chống khủng bố sẽ được trang bị máy đo từ trường tập trung tại khu vực cảng gần nơi bắn pháo hoa trên sông East River.

Hàng nghìn cảnh sát mặc quân phục và thường phục, chó nghiệp vụ, cùng hơn 7.000 camera sẽ được triển khai trên khắp ngóc ngách đường phố. Thành phố New York cũng ra quy định cấm đốt pháo trong dịp lễ, đề phòng kẻ xấu lợi dụng tình trạng hỗn loạn trong đêm bắn pháo hoa để ra tay tấn công.

Xem thêm:

- Toàn nước Mỹ cảnh báo nguy cơ: Khủng bố IS tấn công vào Ngày Độc lập 4/7

- Khủng bố IS âm mưu 'tắm máu' phương Tây trong tháng Ramanda

- Tội ác ghê tởm của khủng bố IS: Tàn sát hơn 3.000 người Syria

- Tội ác ghê tởm của khủng bố IS: Tàn sát hơn 3.000 người Syria

Nguồn Baotintuc.vn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.