Mỹ tiêu diệt “đầu sỏ" tài chính của Al-Qaeda tại Syria

Lầu Năm Góc cho biết một cuộc oanh kích của liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiêu diệt Sanafi al-Nasr – thủ lĩnh hàng đầu của nhóm Khorasan hiếu chiến liên kết với Al-Qaeda, đồng thời cũng là "chuyên gia tài chính" của Al-Qaeda tại Syria.
Mỹ tiêu diệt “đầu sỏ" tài chính của Al-Qaeda tại Syria

"Al-Nasr là một thành viên tham gia tổ chức thánh chiến lâu năm và có nhiều kinh nghiệm trong việc quyên tiền và chiêu mộ chiến binh cho Al-Qaeda. Ông ta chuyển tiền tài trợ từ khu vực vùng vịnh vào Iraq và sau đó phân bổ tới các lãnh đạo Al-Qaeda từ Pakistan đến Syria", phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết.

Theo Lầu Năm Góc, tên Sanafi al-Nasr bị tiêu diệt hôm 15/10.

Mỹ tiêu diệt “đầu sỏ" tài chính của Al-Qaeda tại Syria - anh 1

Sanafi al-Nasr – thủ lĩnh hàng đầu của nhóm Khorasan

Sanafi al-Nasr đóng vai trò dàn xếp các hành trình để những tân binh di chuyển từ Pakistan tới Syria qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ, ngoài ra y còn phối hợp các hoạt động tài chính giữa các bên cung cấp trong khu vực vùng Vịnh và các hoạt động khác nhau của Al-Qaeda.

Các quan chức Mỹ mô tả Khorasan là một phe nguy hiểm trong bóng tối, khi họ lợi dụng cuộc chiến tại Syria để âm mưu tổ chức tấn công các mục tiêu của Mỹ và phương Tây, gồm cả máy bay tham gia nhiệm vụ không kích.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc không tiết lộ chi tiết của cuộc không kích tiêu diệt được Sanafi al-Nasr.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter trong một thông báo nhấn mạnh việc al-Nasr bị hạ sát "giáng một đòn mạnh vào kế hoạch của Khorasan nhằm tấn công Mỹ và các đồng minh".

Mỹ tiêu diệt “đầu sỏ" tài chính của Al-Qaeda tại Syria - anh 2

Một vụ không kích của liên quân tại Syria

Đây là lãnh đạo cao cấp thứ 5 của nhóm Khorasan bị tiêu diệt trong bốn tháng qua. Khorasan là thuật ngữ nói đến khu vực nằm giữa biên giới Afghanistan và Pakistan nơi các thủ lĩnh cấp cao của Al-Qaeda đang lẩn trốn.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Chiến hạm Nga có thể diệt mọi mục tiêu IS từ Địa Trung Hải

- Mỹ và Nga sẽ sớm đạt được thỏa thuận bay trên không phận Syria

- Nga tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố cấp cao tại Syria?

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.