Mỹ xác nhận thủ lĩnh IS Muhammad al-Adnani đã bị tiêu diệt

(Ngày Nay) - Lầu Năm Góc xác nhận thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Muhammad al-Adnani đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ hôm 30/8 ở Syria.
Tên Abu Muhammad al-Adnani. (Nguồn: AFP)
Tên Abu Muhammad al-Adnani. (Nguồn: AFP)

Ngày 12/9, Lầu Năm Góc xác nhận thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Muhammad al-Adnani đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ hôm 30/8 ở Syria.

IS trước đó cũng thông báo thủ lĩnh al-Adnani đã thiệt mạng trong một cuộc không kích tại thành phố Aleppo của Syria.

Adnani, sinh năm 1977, là một trong những thủ lĩnh cao cấp nhất và lâu năm nhất của IS. Trong vai trò phát ngôn của IS, Adnani là thành viên nổi bật nhất của tổ chức khủng bố này.

Trong vai trò điều hành các chiến dịch bên ngoài, Adnani chỉ đạo các cuộc tấn công ở nước ngoài, trong đó có châu Âu, mà IS xác định là một chiến thuật ngày càng quan trọng đối với tổ chức này trong bối cảnh các thành trì ở Iraq và Syria đang bị thu hẹp bởi các cuộc tấn công của quân đội Iraq cũng như liên quân do Mỹ đứng đầu.

Theo một quan chức quốc phòng Mỹ, Adnani đóng vai trò quan trọng trong một số cuộc tấn công lớn của IS trong năm qua, trong đó có vụ tấn công ở Paris, các sân bay ở Brussels and Istanbul, nhà hàng ở Bangladesh, cũng như vụ bắn hạ một máy bay Nga ở Sinai và các vụ đánh bom liều chết ở Ankara. 

Mỹ xác định Adnani là "một phần tử khủng bố toàn cầu" và từng treo thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp tin tức giúp tiêu diệt phần tử này.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.