Mỹ-Nhật tăng cường hợp tác quốc phòng đối phó Triều Tiên

(Ngày Nay) - Mỹ và Nhật Bản sẽ tăng cường hợp tác quốc phòng để đối phó với mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Mỹ-Nhật tăng cường hợp tác quốc phòng đối phó Triều Tiên

Tuyên bố này được đưa ra trong tình hình căng thẳng ở Đông Á vẫn còn cao, các quan chức từ hai đồng minh cho biết hôm 17/8.

"Đối với mối đe dọa của Triều Tiên, tại cuộc họp này chúng tôi đã đồng ý tăng áp lực và tăng cường năng lực liên minh", Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera tuyên bố sau cuộc hội đàm với các quan chức cao cấp của Mỹ ở Washington.

Những lo ngại của Mỹ về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đã tăng lên trong những tuần gần đây. Bình Nhưỡng cho biết đang cân nhắc kế hoạch phóng tên lửa tới lãnh thổ Guam ở Thái Bình Dương của Mỹ, tuy nhiên sau đó lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un dường như đã trì hoãn quyết định này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và các đối tác Nhật Bản của họ đã đồng ý tại một cuộc họp ở Washington hôm thứ 5 (17/8) về việc hợp tác chặt chẽ hơn nữa nhằm đối phó Triều Tiên.

Mỹ-Nhật tăng cường hợp tác quốc phòng đối phó Triều Tiên ảnh 1 Từ trái qua phải: Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Taro Kono, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng Quốc phóng Mỹ James Mattis tại cuộc hội đàm an ninh ngày 17/8

Onodera nói: "Trong mối đe doạ của Triều Tiên, chúng tôi đã xác nhận tầm quan trọng của cam kết bền vững của Mỹ đối với việc ngăn chặn mối đe dọa này về lâu về dài”.

Tillerson nói rằng Mỹ muốn đối thoại với Bình Nhưỡng nhưng chỉ khi có những điều kiện phù hợp.

Ông nói: "Nỗ lực của chúng tôi là làm cho họ muốn tham gia vào các cuộc đàm phán nhưng họ nên hiểu rằng những cuộc đàm phán này sẽ đưa đến một kết luận khác với cuộc đàm phán của quá khứ”.

Năm 2005, Triều Tiên đã đạt được thỏa thuận với sáu quốc gia để tạm thời dừng các chương trình hạt nhân của mình để đổi lại các phần thưởng ngoại giao và hỗ trợ năng lượng, nhưng thỏa thuận sau đó đã sụp đổ.

Phó Đại sứ Ucity của Bình Nhưỡng nói với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres rằng chương trình vũ khí hạt nhân của họ sẽ không bao giờ được đưa lên bàn đàm phán khi chính sách thù địch và đe dọa hạt nhân của chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục.

 Theo Reuters

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.