Né tránh phá dỡ nhà xây trái phép bằng ảnh ông Tập Cận Bình

Tòa nhà 2 tầng xây dựng trái phép ở thành phố Thượng Hải đã tạm thời tránh khỏi việc bị phá dỡ bằng cách dán kín toàn bộ mặt tiền bằng hình ảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Né tránh phá dỡ nhà xây trái phép bằng ảnh ông Tập Cận Bình

Trang tin địa phương The Paper mới đây đưa tin, các bức ảnh ngôi nhà 2 tầng dán kín ảnh ông Tập được cư dân mạng đăng tải lên các trang mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Né tránh phá dỡ nhà xây trái phép bằng ảnh ông Tập Cận Bình ảnh 1

Ngôi nhà được cho là xây dựng trái phép đã dán kinh hình ảnh ông Tập Cận Bình.

Ngôi nhà 2 tầng này bị cáo buộc xây dựng không có giấy phép nên nằm trong diện phải phá dỡ của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, chủ nhà đã nghĩ ra cách bảo vệ tài sản của mình hết sức độc đáo bằng cách dán kín hình ảnh của Chủ tịch Trung Quốc lên tường.

Cũng không lâu sau đó, các hình ảnh khác cho thấy cảnh sát đang tiến hành bóc những tấm hình của ông Tập Cận Bình dán trên tường. Có thông tin nói rằng, các xe ủi lớn sau đó đã được điều đến để phá dỡ căn nhà này.

Né tránh phá dỡ nhà xây trái phép bằng ảnh ông Tập Cận Bình ảnh 2

Ôông Chen Daoyin, giáo sư tại Đại học Khoa học Chính trị và Luật Thượng Hải nhận xét về hành động kỳ lạ này của chủ căn nhà xây dựng sai phép: “Nói chung những tấm hình đó đều xuất phát từ mục đích tự vệ. Họ đang cố gắng đấu tranh với người khác bằng cách chứng minh tài sản của mình là một biểu tượng của quyền lực hùng mạnh”.

Hiện chưa rõ liệu ngôi nhà có bị phá dỡ hay không nhưng ông Chen nói rằng nếu nó là một tài sản xây dựng trái phép, các quan chức địa phương sẽ có những hành động thích hợp.

Né tránh phá dỡ nhà xây trái phép bằng ảnh ông Tập Cận Bình ảnh 3

Cho đến tối cùng ngày, cảnh sát đã xóa bỏ những bức ảnh ông Tập dán trên căn nhà này.

Hành động khó hiểu của chủ ngôi nhà để giữ tài sản trên không phải là hiện tượng lạ ở Trung Quốc. Trong những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc triển khai mạnh kế hoạch quy hoạch đô thị và nâng cấp đường giao thông.

Tuy nhiên, có một số người dân từ chối trao trả mặt bằng để di dời do tranh chấp đất đai hay muốn "làm giá" để nhận được số tiền đền bù cao hơn.

Đăng Nguyễn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.