Nepal: Lại xảy ra động đất mạnh 7,4 độ richter, 16 người thương vong

Tin tức mới nhất cho hay, Nepal lại xảy ra 1 trận động đất mạnh 7,4 độ richter khiến 4 người chết, 12 người bị thương.
Nepal: Lại xảy ra động đất mạnh 7,4 độ richter, 16 người thương vong

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra ngay sau buổi trưa ngày 12/5, ở độ sâu 18,5km, tại một khu vực biệt lập, gần biên giới Nepal-Trung Quốc, cách Thủ đô Kathmandu của Nepal 83km.

Nepal: Lại xảy ra động đất mạnh 7,4 độ richter, 16 người thương vong - anh 1

Đồ họa 2 trận động đất tại Nepal. Đồ họa: Telegraph [trận động đất mới (màu đỏ)]

Tâm chấn cũng gần với khu vực cắm trại trên ngọn núi Everest và cách thị trấn Zham, khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc, 22km về phía đông nam.

Tại Thủ đô Kathmandu, trận động đất tại Nepal đã khiến người dân chạy ra các đường phố. Hiện cảnh sát mới chỉ cung cấp số người thương vong là 16, trong đó 4 người thiệt mạng, 12 người khác bị thương.

Nepal: Lại xảy ra động đất mạnh 7,4 độ richter, 16 người thương vong - anh 2

Người dân thủ đô Nepal đang tiến hành sơ tán sau trận động đất thứ hai

Trận động đất này cũng được được cảm nhận tại phía bắc Ấn Độ. Tại Thủ đô New Delhi của nước này, người dân cũng chạy ra ngoài trong khi các tòa nhà bị rung lắc.

Trận động đấy xảy ra chỉ hơn hai tuần sau khi một trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra vào ngày 25/4 tại Nepal, làm hơn 8.150 người thiệt mạng và hơn 17.860 người bị thương, san phẳng các ngôi làng và phá hủy nhiều công trình tại Nepal.

Nguồn: Nhân Dân

Xem thêm:

- Động đất và kỹ năng sống sót qua các cơn địa chấn [Infographics]

- Nhiếp ảnh gia bán ảnh hỗ trợ Nepal sau động đất

- Đi tìm nguyên nhân thực sự khiến khủng long tuyệt chủng

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.