Nepal: Trực thăng cứu hộ động đất rơi, 4 người chết

AFP dẫn lời quân đội Nepal cho hay một chiếc trực thăng cứu trợ nạn nhân động đất ở nước này đã gặp nạn hôm 2/6 khiến 4 người thiệt mạng.
Nepal: Trực thăng cứu hộ động đất rơi, 4 người chết
Nepal: Trực thăng cứu hộ động đất rơi, 4 người chết - anh 1

Trực thăng đang làm nhiệm vụ nhân đạo tại khu vực hứng chịu động đất ở Nepal. Ảnh: AFP

“Chúng tôi tìm được 4 thi thể tại hiện trường vụ tai nạn”, ông Bom nói.

“Đại úy Subek Shrestha cũng có mặt trên chiếc trực thăng này”. Đại diện đơn vị phụ trách trực thăng vùng núi Nepal thông báo.

Chiếc máy bay do công ty tư nhân Mountain Air điều hành đang trên đường từ Kathmandu tới Sinhupalchowk để làm nhiệm vụ cứu hộ thì bị rơi ở Yamuna Dada, Balephi, cách Kathmandu 75km.

Điểm đến của chiếc máy bay là Sinhupalchowk, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất hôm 25/4 và 12/5, giết chết 8.700 người. Hiện công tác cứu trợ vẫn được Nepal và các tổ chức nhân đạo quốc tế thực hiện để giúp đỡ nạn nhân của thảm họa.

Theo thông tin ban đầu từ phía người dân, chiếc trực thăng rơi nói trên quệt vào đường dây điện trước khi bị rơi nhưng phía cảnh sát chưa xác nhận và khẳng định sẽ thông báo kết quả điều tra sớm nhất có thể.

Trước đó, 6 người Mỹ và 2 binh sĩ Nepal đã thiệt mạng khi một chiếc trực thăng của thủy quân lục chiến Mỹ, đang làm nhiệm vụ cứu trợ tại huyện Dolakha, bị rơi trong rừng núi rậm rạp vào ngày trận động đất lớn thứ hai xảy ra.

Nguồn VOV

Xem thêm:

- Tây Ban Nha: Máy bay lao vào dây điện cao thế, 4 người chết

- Pakistan: Máy bay chở đoàn ngoại giao đâm xuống trường học, ít nhất 6 người chết

- Rơi trực thăng ở Malaysia, quan chức cấp cao và 5 người thiệt mạng

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.