New York thắt chặt an ninh trước thềm năm mới

(Ngày Nay) - Hàng trăm xe tải và cảnh sát sẽ tham gia đảm bảo an ninh tại New York dịp năm mới trong đợt triển khai lớn nhất của lực lượng an ninh thành phố này trong năm.
An ninh đang được tăng cường trên mọi tuyến phố ở New York. Ảnh: Reuters.
An ninh đang được tăng cường trên mọi tuyến phố ở New York. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, khoảng 65 xe tải chở cát được huy động đỗ tại những địa điểm tập trung đông người nhằm ngăn chặn các phương tiện có khả năng gây thương tích cho người dân. Ngoài ra, 100 xe cỡ nhỏ khác cũng được sử dụng cho mục đích tương tự.

Khoảng 7.000 sĩ quan cảnh sát sẽ có mặt tại đây nhằm đảm bảo an ninh. Cảnh sát mặc thường phục sẽ rà soát và tuần tra các khách sạn, nhà hát, bãi đỗ xe trong thành phố. Giới chức cũng dựng các chốt kiểm soát, máy bay trực thăng và huy động chó nghiệp vụ nhằm phát hiện đối tượng tình nghi mang vũ khí và có khả năng tấn công.

Ngoài ra, thành phố còn lắp đặt thêm hàng trăm camera an ninh, loại bỏ thùng rác cỡ lớn và ngưng hoạt động các điểm quan sát từ trên cao.

Trước những lo ngại về an ninh tại quảng trường Thời đại trong đêm giao thừa khi đám đông tụ tập và đón xem nghi thức thả quả cầu pha lê truyền thống, đại diện sở cảnh sát New York (NYPD) khẳng định "người dân sẽ an toàn".

"Chúng ta sẽ có một sự kiện được kiểm soát và bảo vệ nghiêm ngặt nhất bởi cảnh sát tại một trong những địa điểm an toàn nhất thế giới", đại diện NYPD phát biểu trong cuộc họp báo.

Reuters ước tính 2 triệu người có mặt tại quảng trường ở trung tâm New York ngày 31/12 trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.

Vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin, Đức, ngày 19/12 khiến 12 người thiệt mạng và 56 người bị thương trở thành mối báo động cho các nhà an ninh phương Tây. Cả Washington và châu Âu đang đẩy mạnh mọi biện pháp an ninh trước thềm năm mới do lo ngại tấn công khủng bố.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.