New York Times: TP HCM quyến rũ và thu hút giới trẻ như thỏi nam châm

"Ở Hà Nội, mọi người nghĩ về tương lai và hướng đến tương lai. Tại TP HCM, người ta không tiếc nuối quá khứ hay mơ về tương lai. Họ sống cho hiện tại".
New York Times: TP HCM quyến rũ và thu hút giới trẻ như thỏi nam châm
New York Times: TP HCM quyến rũ và thu hút giới trẻ như thỏi nam châm - anh 1

TP Hồ Chí Minh là đô thị lớn nhất của Việt Nam

Đó là nhận định của cô học viên cao học Luong Thi Hai Luyen, 29 tuổi, khi rời Hà Nội vào TP HCM để học tập và lập nghiệp, New York Times đưa tin.

Tờ báo nổi tiếng của Mỹ nhận định "TP HCM là một thỏi nam châm dồi dào cơ hội và niềm vui đối với người trẻ."

Suốt gần nửa thế kỷ qua, linh hồn của TP HCM, hoặc tên gọi quen thuộc là Sài Gòn, dường như bám chặt vào cuộc sống hiện tại. Đối với thế hệ trẻ, Sài Gòn là thành phố không hoài niệm, luôn tràn đầy niềm vui và năng lượng, nhiều cơ hội kinh doanh để làm giàu.

New York Times: TP HCM quyến rũ và thu hút giới trẻ như thỏi nam châm - anh 2

Chợ Bến Thành

Khoảng hai phần ba dân số Việt Nam hiện nay chào đời sau ngày đất nước thống nhất năm 1975.

Sau 40 năm, họ đều đã trưởng thành và biết ơn số phận vì chào đời trong hoàn cảnh đất nước hòa bình và chiến tranh đã lùi rất xa.

New York Times: TP HCM quyến rũ và thu hút giới trẻ như thỏi nam châm - anh 3

Một quán Skybar náo nhiệt ở TP HCM. Ảnh: New York Times

"Tôi cảm thấy rất may mắn vì sinh ra sau giai đoạn 1975", New York Times dẫn lời một thanh niên tên là Thu Nghi. Nghi thành lập một công ty bất động sản chuyên mua, tân trang và bán nhà vào năm 22 tuổi. Từng trải qua tuổi thơ khó khăn và nhiều biến động, Thu Nghi luôn tỏ ra bền bỉ trong quá trình khởi nghiệp và phát triển công ty. Cô đang sở hữu 4 ôtô cùng nhiều căn hộ.

New York Times: TP HCM quyến rũ và thu hút giới trẻ như thỏi nam châm - anh 4

Thành phố Hồ Chí Minh về đêm.

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương thu hút số lượng du khách lớn nhất Việt Nam. Tính riêng trong năm 2009, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón 2,6 triệu lượt khách quốc tế đến.

Thành phố hiện có 11 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, trong đó có một số khách sạn đã được tạp chí "Leisure & Traveler" bầu chọn trong nhóm khách sạn tốt nhất thế giới như: Khách sạn Caravelle, Khách sạn New World...

New York Times: TP HCM quyến rũ và thu hút giới trẻ như thỏi nam châm - anh 5

Khách sạn Hương Sen

New York Times: TP HCM quyến rũ và thu hút giới trẻ như thỏi nam châm - anh 6

Ẩm thực hiện đại tại TP Hồ Chí Minh

Trong các tỉnh thành ở Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tập trung nhiều khu vui chơi giải trí được đầu tư bài bản và có dịch vụ phong phú nhất.

Một số công viên giải trí có thể kể đến như: Công viên Đầm Sen, Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên nước Đại Thế Giới, Công viên Kỳ Hòa và Khu du lịch Bình Quới....

Xem thêm:

- Vẻ đẹp bình dị của Việt Nam được tôn vinh trên báo chí nước ngoài

- Đầu bếp lừng danh chọn món ăn Việt trong cuộc thi Master Chef

- Đà Nẵng của Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS

Trang Ly (Tổng hợp/Zing News/Wikipedia)
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.