Nga đang thất vọng với Triều Tiên

(Ngày Nay) -Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này đang thấy thất vọng với các hành động của Triều Tiên khi vi phạm quy chế không phổ biến vũ khí hạt nhân và nghị quyết hữu quan của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ).
Bà Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: GETTY
Bà Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: GETTY

“Tình hình xung quanh bán đảo Triều Tiên lần nữa xấu đi một cách đáng kể sau vụ thử nghiệm thiết bị nhiệt hạch do Triều Tiên tiến hành hôm 3-9” – bà Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga phát biểu hôm 8-9, theo hãng tin TASS.

Bà Zakharova nhấn mạnh: “Moscow thấy thật thất vọng với các hành động của Triều Tiên khi rõ ràng xem thường quy chế không phổ biến vũ khí hạt nhân toàn cầu và các nghị quyết có liên quan của HĐBA LHQ. Chúng tôi tin rằng việc quân sự hóa đang diễn ra trong khu vực của các bên dưới cái cớ bảo đảm an ninh cho riêng nước mình là cực kỳ nguy hiểm”.

Theo đại diện Bộ Ngoại giao Nga, hậu quả của cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực sẽ là một cuộc xung đột vũ trang toàn diện được gây ra bởi một vòng luẩn quẩn các đe dọa lẫn nhau, các cuộc diễn tập quân sự và các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

“Chúng tôi chắc chắn rằng chính sách tối đa hóa áp lực lên Triều Tiên, bao gồm lệnh trừng phạt, đã cạn kiệt. Chúng tôi đã nói điều này không chỉ một lần. Rõ ràng một thảm họa quân sự ở Đông Bắc Á hay thảm họa nhân loại bên trong đất nước Triều Tiên sẽ chính là hiệu ứng tổng cộng” – bà Zakharova nói.

Bà nói tiếp: “Điều quan trọng là ngăn tình hình này diễn ra theo một kịch bản không thể chấp nhận được. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực tối đa để khuyến kích các bên tham gia xung đột cùng nhau đối thoại”.

“Chúng tôi đang tích cực làm việc với tất cả các bên ở nhiều cấp độ nhằm tìm ra một giải pháp hòa bình cho vấn đề ở bán đảo Triều Tiên. Để làm được như vậy, chúng tôi hoan nghệnh mọi sáng kiến hòa bình từ các quốc gia quan tâm và thiện chí hành động như nhà hòa giải hay cung cấp nền tàng cho các cuộc thương thảo. Chúng tôi xin nhấn mạnh rằng cụ thể là sáng kiến chung Nga-Trung, trong đó vạch ra lộ trình cho giải pháp Triều Tiên đang mở ra những đề xuất mới. Vào lúc này không có gì có thể thay thế sáng kiến này” – nhà ngoại giao Nga lưu ý. 

Theo Pháp luật TP.HCM

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.