Nga đạt thành công vượt bậc sau 5 tháng không kích ở Syria

Nga đã tiến hành hơn 9.000 đợt không kích, tiêu diệt 2.000 tay súng khủng bố, giải phóng hơn 10.000 km2 lãnh thổ Syria trong vòng 5 tháng qua.
Nga đạt thành công vượt bậc sau 5 tháng không kích ở Syria

“Dưới sự yểm trợ của Không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng 400 khu vực dân cư với phạm vi hơn 10.000 km2”, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu phát biểu trong bản báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Các tay súng khủng bố bị đẩy lùi khỏi Latakia và Aleppo trong khi quân đội Syria đang siết chặt vòng vây ở Palmyra. Ông Shoigu nhấn mạnh, nỗ lực giải phóng khu vực thành phố cổ do UNESCO công nhận vẫn đang được tiếp tục.

Các tỉnh Hama và Homs ở miền trung Syria đã phần nào được giải phóng. Căn cứ không quân Kuweires vốn bị phiến quân Hồi giáo chiếm đóng hơn 3 năm qua đã được tái chiếm.

Nga đạt thành công vượt bậc sau 5 tháng không kích ở Syria ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu (phải) và Ngoại trưởng Sergey Lavrov (trái)

Ông Shoigu cũng cho biết, Không quân Syria đã tiến hành hơn 9.000 đợt không kích kể từ ngày 30/9/2015 . Lần đầu tiên, Nga đã phóng tên lửa hành trình đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 1.500 km.

Với việc quân đội Syria tái chiếm khu vực giàu dầu mỏ gần Palmyra, 3 nhà máy lọc dầu đã trở lại hoạt động bình thường. 209 cơ sở lọc dầu và 3.000 đoàn xe chở dầu lậu đã bị các đợt không kích của Nga phá hủy.

“Đợt không kích đã khiến cho nguồn cung cấp tiền mặt của khủng bố giảm mạnh”, ông Shoigu nói với Tổng thống Nga, nhấn mạnh rằng tuyến đường cung cấp dầu của phiến quân qua Thổ Nhĩ Kỳ đã bị chặn đứng.

Chiến dịch không kích của Nga cũng góp phần làm suy giảm sức chiến đấu của phiến quân IS. Theo báo cáo, 2.000 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt ở Syria, bao gồm 17 chỉ huy.

Nhằm củng cố cho những thành quả đã đạt được, Nga sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ lệnh ngừng bắn.

“Không quân Nga đang sử dụng 70 máy bay không người lái cho mục đích này, nhằm thu thập thông tin tình báo, bao gồm cả các thông tin tình báo điện tử và thông qua vệ tinh”, ông Shoigu nói.

Đăng Nguyễn

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.