Nga đuổi mây ngăn mưa tuyết trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng

(Ngày Nay) - Không quân Nga sẽ thả hóa chất trên bầu trời Moscow và khu vực lân cận để bảo đảm thời tiết đẹp cho lễ duyệt binh sáng 9/5.
 
 
Tuyết rơi mạnh ở Moscow hôm 8/5. Ảnh: Livejournal
Tuyết rơi mạnh ở Moscow hôm 8/5. Ảnh: Livejournal

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua cho biết 9 máy bay vận tải An-12 và An-26 sẽ bắt đầu thả hóa chất đuổi mây từ 0h ngày 9/5 theo giờ Moscow, tức 4h sáng giờ Việt Nam, nhằm ngăn chặn những cơn mưa và bão tuyết kéo dài tại Moscow suốt nhiều ngày qua có thể ảnh hưởng đến lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng sắp diễn ra, Interfax đưa tin.

Điều kiện thời tiết tại Moscow trong lễ duyệt binh ngày 9/5 được dự đoán là không thuận lợi, có mưa lớn, tuyết rơi và gió mạnh. Bộ Quốc phòng Nga lo ngại thời tiết xấu có thể ảnh hưởng đến buổi lễ quy mô lớn kỷ niệm 72 năm ngày chiến thắng phát xít, nên đã khởi động chiến dịch đuổi mây, nhằm bảo đảm bầu trời quang đãng, không có mưa ở khu vực Quảng trường Đỏ và Moscow.

Hóa chất đặc biệt đã được đưa lên các máy bay, sẵn sàng thả từ độ cao 3.000-8.000 m quanh các khu vực tích tụ nhiều mây. Phi công và kỹ thuật viên tham gia hoạt động đều được huấn luyện đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định chiến dịch này không gây ảnh hưởng đến môi trường, chỉ xua tan mây trên bầu trời Moscow và tạo mưa ở khu vực xa trung tâm.

10.000 binh sĩ cùng hàng trăm khí tài hiện đại của quân đội Nga hôm nay sẽ diễu qua lễ đài tại Quảng trường Đỏ dưới sự chứng kiến của các quan chức và người dân Nga, nhằm kỷ niệm ngày phát xít Đức bị đánh bại 72 năm trước đây.

Theo Vnexpress
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.