Nga không kích tiêu diệt 1.900 mục tiêu khủng bố ở Syria

Lực lượng không quân Nga tuần qua đã xuất kích 510 lần, phá hủy gần 1.900 mục tiêu và tiêu diệt 2 chỉ huy khủng bố ở Syria.
Nga không kích tiêu diệt 1.900 mục tiêu khủng bố ở Syria

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 11/2 phát biểu trước báo giới: "Từ ngày 4 đến ngày 11/2, không quân Nga ở Syria đã tiến hành 510 phi vụ, không kích tiêu diệt 1.888 mục tiêu khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Latakia, Hama, Deir ez-Zor, Deraa, Homs, Hasakah và Raqqa".

"Các cuộc không kích của Nga cũng đã tiêu diệt hai thủ lĩnh khủng bố có ảnh hưởng ở tỉnh Aleppo”, Thiếu tướng Konashenkov cho biết. Theo đó, không quân Nga đã phá hủy một thành trì kiên cố ở khu vực Kalaz-Tahtani và tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố Abu Mager hay còn được gọi là Farid al-Misri.

Bên cạnh đó, một chỉ huy khủng bố khác cũng đã bị máy bay Nga không kích tiêu diệt ở Aleppo, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga không kích tiêu diệt 1.900 mục tiêu khủng bố ở Syria ảnh 1

Nga đã điều 4 chiến đấu cơ hiện đại Su-35S đến hỗ trợ tác chiến ở Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các chiến đấu cơ Su-25 phát đã hiện nhóm xe chở trang thiết bị và vũ khí cho phiến quân dọc theo đường Karyatein-Homs. Đợt không kích đã phá hủy 9 xe tải lớn chở vũ khí đạn dược, hai xe bọc thép và hơn 40 tay súng khủng bố.

Thiếu tướng Konashenkov cũng lưu ý rằng những tay súng khủng bố ở Aleppo đang rệu rã và đào ngũ hàng loạt.b"Những kẻ khủng bố đang chạy về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, trà trộn trong dân chúng địa phương Chúng đã vứt bỏ vũ khí và cố gắng để hòa tan vào đám đông vì biết rằng máy bay chiến đấu Nga và Quân đội Syria sẽ không tấn công dân thường”.

Trong khi đó, Đại sứ thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin tuyên bố: "Chúng tôi không việc gì phải biện hộ cho những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi hành động rất minh bạch. Bộ Quốc phòng của chúng tôi tiến hành họp báo hàng ngày, chúng tôi hiện diện ở đó hợp pháp, theo yêu cầu của chính phủ Syria".Ngoài ra, ông Churkin cho biết Nga đang thảo luận với Mỹ các đề xuất về đình chiến ở Syria.

Đại sứ Churkin gọi những cáo buộc Nga phá vỡ đàm phán về Syria là "phong cách bỉ ổi". "Đây không phải là thời điểm chỉ trích lẫn nhau. Các bên cần đẩy mạnh những nỗ lực chính trị chung".

Đăng Nguyễn

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.