Nga lo ngại xung đột Mỹ-Triều Tiên có thể đạt đỉnh điểm

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm thứ 6 (11/8) nói rằng nguy cơ về một cuộc xung đột quân sự đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên là rất cao.
Nga lo ngại xung đột Mỹ-Triều Tiên có thể đạt đỉnh điểm

Theo tuyên bố của Ngoại trưởng Nga, Moscow hiện đang lo ngại sâu sắc bởi những lời đe dọa, khiêu khích lẫn nhau của Washington và Bình Nhưỡng.

"Thật không may, những lời thách thức hùng hồn từ cả Washington và Bình Nhưỡng bây giờ đang bắt đầu đạt tới đỉnh điểm.", Ngoại trưởng Nga cho biết thêm.

Nga lo ngại xung đột Mỹ-Triều Tiên có thể đạt đỉnh điểm ảnh 1 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Khi được hỏi tại một diễn đàn dành cho sinh viên Nga về những rủi ro của cuộc xung đột vũ trang leo thang, ông cũng đã chia sẻ "Rủi ro rất cao.”

Trước đó, ông Lavrov cũng đã phát biểu trên đài truyền hình quốc gia và bày tỏ quan điểm: "Ý kiến cá nhân của tôi là khi tiến gần đến nguy cơ của một cuộc chiến nổ ra, các bên nên cần một cái đầu lạnh để bước ra khỏi nguy hiểm.”

Ông cũng đã lên tiếng khuyến khích Bình Nhưỡng và Washington nên ký một kế hoạch chung cùng Nga và Trung Quốc. Trong kế hoạch đó, Triều Tiên nên cam kết sẽ chấm dứt các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa cũng như Mỹ và Hàn Quốc nên chấm dứt các cuộc tập trận quân sự chung với quy mô lớn.

Lavrov nói: "Khi căng thẳng ‘nguội dần’ tôi có thể ngồi xuống và ký vào một tuyên bố về sự tôn trọng chủ quyền của tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Bắc Triều Tiên.”

Theo Reuters

Giới trẻ Việt bật mí bí quyết mở lời “bánh cuốn” với Gen Z slang trên Tinder
Giới trẻ Việt bật mí bí quyết mở lời “bánh cuốn” với Gen Z slang trên Tinder
(Ngày Nay) - Trong vô vàn những cách giao tiếp đầy sáng tạo của giới trẻ Việt ngày nay, tiếng lóng được xem là từ ‘vũ khí bí mật’ giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc nhằm tăng phần thú vị cho các cuộc trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò. Báo cáo Year in Swipe 2023 của Tinder cho thấy 'những lời khen' được chọn là ngôn ngữ tình yêu phổ biến nhất của hội độc thân Việt, một thế hệ đề cao sự chánh niệm và ưu tiên tận hưởng hành trình hẹn hò, kết nối của bản thân.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.