Nga - Mỹ sẽ bàn về tình hình Triều Tiên tại APEC 2017

(Ngày Nay) - Tổng thống Nga và người đồng cấp Mỹ dự kiến thảo luận về Triều Tiên tại hội nghị cấp cao APEC ở Đà Nẵng, Việt Nam. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin
Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin

Reuters mới đây đã đưa tin, Dmitry Peskov - phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: Các Tổng thống Nga và Mỹ sẽ cơ cơ hội thảo luận tại hội nghị cấp cao và chi tiết cuộc gặp vẫn đang được giới chức làm việc. Hai lãnh đạo có thể sẽ tập trung vào tình hình Triều Tiên và sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế cấp bách khác.

Tổng thống Trump đang trong chuyến công du châu Á từ ngày 3 đến 14/11, với các điểm dừng Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Tại Việt Nam, ông Trump sẽ dự APEC ở Đà Nẵng và thăm chính thức Hà Nội trong hai ngày 10 và 11/11.

Theo một quan chức Mỹ: "Chặng dừng lâu nhất của chuyến công du này là ở Việt Nam, và ông sẽ dành một lượng thời gian gần tương đương tại Philippines, tham dự nhiều hội nghị cấp cao, như hội nghị cấp cao APEC, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN".

Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 6/11 đến 11/11, với sự tham gia của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu.

Hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ gặp lần đầu tiên hôm 7/7, tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hamburg, Đức. Cuộc gặp dài 2 giờ 15 phút, lâu hơn nhiều so với kế hoạch là 30 phút. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khi đó cho biết hai nhà lãnh đạo đã kết nối nhanh chóng và có "sự ăn ý rất rõ ràng".

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.