Nga tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố cấp cao tại Syria?

Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn lời một nguồn tin quân sự Syria cho biết thủ lĩnh cấp cao của một nhóm khủng bố tại Syria đã bị giết trong cuộc không kích của Nga tại Syria ngày 14/10.
Nga tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố cấp cao tại Syria?
Nga tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố cấp cao tại Syria? - anh 1

Tiêm kích Nga oanh tạc IS tại Syria

Theo nguồn tin quân sự tại Syria, Abu Bakr al-Shishani cùng một nhóm phiến quân khủng bố đã mất mạng trong một trận không kích của Nga tại Syria hôm 14/10.

Được biết, Abu Bakr al-Shishani là kẻ cầm đầu nhóm khủng bố Jaish al-Sham. Jaish al-Sham là nhóm phiến quân nổi loạn, hình thành từ trong cuộc Nội chiến Syria.

Năm 2014, một nhánh các tay súng có tên Liwa Dawoud (thuộc Jaish al-Sham) đã ly khai và gia nhập nhóm IS tại Syria. Liwa Dawoud 'cống nạp' cho IS 1000 tay súng cùng 10 chiếc xe tăng hiện đại.

Kể từ khi chiến dịch Nga không kích IS tại Syria bắt đầu vào ngày 30/9 tới nay, tiêm kích tối tân của Nga đã lập được rất nhiều chiến công như phá hủy các cơ sở chỉ hủy, kho vũ khí, chặn đường tiếp tế vũ khí và nhiều chỉ huy cấp cao bị tiêu diệt.

Hiện tại, Tổng thống Nga Putin được người dân Syria nói riêng và Trung Đông nói chung ca ngợi như thần tượng.

Nội chiến Syria

Cuộc nổi dậy ở Syria 2011 khởi đầu với hàng loạt các cuộc biểu tình nhỏ diễn ra tại Syria, bắt đầu từ ngày 26 tháng 1, 2011 và chịu ảnh hưởng từ các cuộc biểu tình khác trong khu vực, được miêu tả là chưa có tiền lệ.

Tháng 1 năm 2012, Liên Hiệp Quốc cho biết hơn 5.000 người đã bị giết kể từ khi các cuộc biểu tình, phản đối chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad lần đầu tiên nổ ra hồi cuối tháng 3 năm 2011.

Cho đến nay, sau hơn 1 năm, chưa có một nghị quyết LHQ về Syria nào được thông qua, đều do Nga và Trung Quốc phủ quyết.

Xem thêm:

- Không kích bất kể ngày đêm, tiêm kích Nga triệt phá sạch đường tiếp tế vũ khí của IS

- Nội chiến Syria chuyển thành cuộc chiến ủy nhiệm Mỹ-Nga

- Không kích IS, ông Putin trở thành 'thần tượng' của người Trung Đông

- Những lực lượng siêu khủng Nga điều đến Syria với sứ mệnh: Tiêu diệt sạch IS

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.