Nga – Trung tăng cường hợp tác quân sự mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Nga và Trung đang là những đối tác chiến lược và mức độ liên kết quân sự của 2 nước tăng mạnh hơn bao giờ hết.
Nga – Trung tăng cường hợp tác quân sự mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Theo đó tin tức mới nhất trên TASS (hãng thông tấn của Nga), quan hệ Nga – Trung đang được đẩy mạnh lên tầm cao mới, khi cả Moscow và Bắc Kinh đang tăng cường mối quan hệ giữa 2 nhà nước và lực lượng vũ trang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nga – Trung tăng cường hợp tác quân sự mạnh mẽ hơn bao giờ hết - anh 1

Quan hệ quân sự Nga-Trung đang ngày càng khăng khít. Ảnh: TASS

Tại cuộc họp báo ở Moscow, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergey Shoigu, và người đồng cấp bên Trung Quốc, ông Chang Wanquan, đã có cuộc hội đàm song phương.

Nội dung chính của cuộc hội đàm là hai nhà nước cùng trao đổi về các vấn đề trong khu vực và toàn cầu. Trong tương lai, Nga và Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác mạnh hơn nữa giữa các lực lượng vũ trang và quân đội nhằm góp phần vào sự phát triển của hai quốc gia.

Nga – Trung tăng cường hợp tác quân sự mạnh mẽ hơn bao giờ hết - anh 2

Nga và Trung Quốc đang có nhiều thỏa thuận quan trọng với nhau. Trong ảnh là Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS

Trước đó, ngày 13/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh dỡ bỏ lệnh cấm chuyển giao hệ thống phòng thủ chống tên lửa S-300 cho Iran.

Giới quan sát cho rằng Nga đã tranh thủ chạy trước để thu lợi từ việc dỡ cấm vận với Tehran sau khi các cường quốc, trong đó có Nga, đạt được thỏa thuận khung với Iran về chương trình hạt nhân của nước này.

RFI thì bình luận, một lần nữa, chủ nhân điện Kremlin thách thức các cường quốc Tây phương. Sau những thành công bảo vệ chế độ Damas, sáp nhập Crimea và chứng kiến sự bất ổn ở Ukraine, Tổng thống Putin đã diễn giải thỏa thuận khung về hạt nhân Iran.

Xem thêm

1. Tổng thống Putin: Lệnh trừng phạt Nga của phương Tây hoàn toàn vô nghĩa

2. IS cấu kết với băng đảng Mexico, lập hang ổ sát nách Mỹ

3. Triều Tiên chi mạnh tay cho quốc phòng bất chấp kinh tế “ốm yếu”

4. Nga bán 'rồng lửa' S-300 cho Iran, Mỹ tức tối

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.