Nga tung video tố Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào Syria

Nga mới đây đã công bố bằng chứng cho thấy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo hạng nặng vào các ngôi làng nằm trong lãnh thổ Syria.
Nga tung video tố Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào Syria

RT dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, đoạn video quay cảnh các cỗ pháo hạng nặng được Thổ Nhĩ Kỳ triển khai tại biên giới với Syria.

Đoạn video đã được gửi đến Tổng tham mưu quân đội Syria và bàn giao lại cho quân đội Nga. Ông cũng cho biết các nhóm đối lập Syria cũng đã cung cấp các đoạn video có nội dung tương tự ghi lại cảnh pháo kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga tung video tố Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào Syria ảnh 1

Ảnh minh họa.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói rằng cơ quan này mong đợi phản ứng và giải thích ngay lập tức từ NATO và Lầu Năm Góc về hành động của Thổ Nhĩ Kỳ.

“Đây là bằng chứng không thể chối cãi cho thấy lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo hạng nặng vào biên giới Syria”, ông Konashenkov phát biểu.

Trước đó, truyền thông Syria cho biết, một binh sĩ nước này đã thiệt mạng và năm người khác bị thương sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành nã pháo vào lực lượng quân đội Syria đóng quân ở khu vực Jabal Atirah của tỉnh Latakia nằm ở biên giới hai nước.

Đoạn video ghi lại cảnh Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào lãnh thổ Syria. (Nguồn: Youtube/RT).

Nhờ sự hỗ trợ từ phía Nga, lực lượng chính phủ Syria và các đồng minh đã dần giành được lợi thế tại tỉnh Latakia. Latakia trước đây là nơi đóng quân của lực lượng dân tộc thiểu số người Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống tại Syria chiến đấu chống lại quân đội chính phủ của Tổng thống Syria Assad.

Vụ việc xảy ra giữa lúc Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục căng thẳng sau khi Ankara cáo buộc chiến đấu cơ Su-34 của Nga vi phạm không phận. Đáp lại, giới chức Nga tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ không có bất cứ bằng chứng nào để chứng minh điều này.

Đăng Nguyễn

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.