Nga tuyên bố có thể chọc thủng mọi lá chắn tên lửa của Mỹ

Tướng Nga Sergei Karakayev tuyên bố rằng tên lửa Nga có khả năng thâm nhập vào mọi hệ thống phòng thủ tên lửa và tấn công các mục tiêu ở bất cứ nơi nào trên thế giới.
Nga tuyên bố có thể chọc thủng mọi lá chắn tên lửa của Mỹ

Theo RT đưa tin, trong một cuộc họp báo, Thượng tướng Sergey Karakaev – Tư lệnh Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga nói rằng lá chắn tên lửa của Mỹ hiện không có khả năng chịu đựng một cuộc tấn công lớn của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Nga.

“Phân tích của các chuyên gia quân sự Nga chỉ ra rằng tiềm năng hỏa lực, khả năng tính toán dữ liệu của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ đang triển khai không thể đối phó với một cuộc tấn công của tên lửa hạt nhân Nga”, Thượng tướng Sergey Karakaev nói với các nhà báo ngày 16/12.

Nga tuyên bố có thể chọc thủng mọi lá chắn tên lửa của Mỹ ảnh 1

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars của Nga.

Ông Sergey Karakaev cũng cho biết Nga đã điều chỉnh các kế hoạch phát triển tên lửa chiến lược lâu dài theo quy mô và tốc độ phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

“Tên lửa chiến lược mới của Nga áp dụng những kỹ thuật mới, có khả năng thâm nhập vào mọi hệ thống phòng thủ tên lửa”, Tướng Karakaev nói, nhấn mạnh rằng tên lửa đạn đạo của Nga có khả năng tấn công các mục tiêu ở "bất cứ nơi nào trên thế giới".

Với đặc điểm mới mang tính đột phá, tên lửa đạn đạo thế hệ tiếp theo của Nga có thể thâm nhập vào hệ thống ABM và "vô hiệu hóa mọi mối đe dọa tiềm tàng mới xuất hiện".

Theo ông Karakaev, ICBM hiện chiếm khoảng 56% trong kho vũ khí nguyên tử Nga và đến năm 2022 mọi hệ thống phòng thủ tên lửa lỗi thời sẽ được thay thế. Đặc biệt, Nga đã hoàn thành quá trình nghiên cứu và phát triển Sarmat - hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa mới và sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện trong năm tới.

Hồi tháng 6, ông Putin tuyên bố Nga sẽ thêm 40 tên lửa đạn đạo liên lục thế hệ mới cho kho vũ khí hạt nhân trong năm 2015.

Trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria vừa qua, Tổng thống Nga từng nói rằng ông “hy vọng sẽ không phải dùng tới vũ khí hạt nhân”.

Tướng Karakaev cho biết ông không thấy Nga có nhu cầu triển khai các tên lửa chiến lược với đầu đạn thông thường chống lại IS, và nói thêm rằng việc sử dụng các tên lửa đạn đạo phải có sự cho phép của tổng thống Nga.

"Trong trường hợp đó là một quyết định chính trị, Lực lượng tên lửa Chiến lược sẵn sàng thực hiện bất cứ nhiệm vụ nào được giao", ông Karakaev cho biết.

Nguyễn Đức

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.