Ngày hôm nay, Tổng thống Obama thăm chính thức Cuba

Ngày hôm nay (20/3) Tổng thống Obama bắt đầu chuyến thăm chính thức đến Cuba, hứa hẹn mở ra một trang sử mới cho hai nước sau hơn 50 năm cắt đứt quan hệ ngoại giao.
Ngày hôm nay, Tổng thống Obama thăm chính thức Cuba

Từ ngày 20-22/3, Tổng thống Mỹ Obama thăm chính thức Cuba. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Mỹ đương nhiệm tới đảo quốc Caribe này trong 88 năm qua.

Ngày hôm nay, Tổng thống Obama thăm chính thức Cuba ảnh 1

Người dân Cuba đón chào chuyến thăm của ông Obama.

Theo Reuters, trong thời gian ở thăm La Habana, Tổng thống Obama sẽ hội đàm và ra tuyên bố chung với Chủ tịch Cuba Raul Castro, thăm khu phố cổ ở thủ đô La Habana, gặp gỡ giới doanh nghiệp và xã hội dân sự của Cuba.

Tuy nhiên, hai bên sẽ không đề cập đến vấn đề cải cách chính trị và kinh tế của Cuba. Ông Obama và Chủ tịch Raul Castro sẽ cùng tham gia buổi tiệc chiêu đãi vào tối ngày 21/3.

Giới phân tích cho rằng, khác biệt chính giữa hai nước vẫn đang tồn tại, đặc biệt là lệnh cấm vận kinh tế mà Mỹ áp đặt với Cuba trong suốt 54 năm qua. Dù ông Obama đã yêu cầu Quốc hội Mỹ dỡ bỏ cấm vận nhưng động thái này đã bị các nghị sỹ đảng Cộng hòa can thiệp và ngăn chặn.

Tổng thống Mỹ mới chỉ có thể sử dụng quyền của mình để nới lỏng hạn chế thương mại và du lịch với Cuba.

Khác biệt giữa hai nước vẫn tồn tại trong vấn đề vịnh Guantanamo – chủ đề mà ông Obama đã nói là “không phải thứ để mang ra thảo luận” hay như việc Mỹ tiếp tục hỗ trợ cho những nhà hoạt động bất đồng chính kiến, tài trợ cho các chương trình phát thanh, truyền hình chống phá Nhà nước Cuba.

Trả lời báo giới vềchuyến công du Cuba của Tổng thống Obama, cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Ben Rhodes cho biết, ông Obama sẽ đọc diễn văn tại nhà hát lớn Gran Teatro Alicia về tương lai hai nước trong thời gian tới.

Đăng Nguyễn

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .