Ngày mai, ông Trump sẽ đưa ra ‘phán quyết cuối cùng’ cho thỏa thuận Iran

(Ngày Nay) - Theo các nhà lập pháp của đảng Cộng hòa, Tổng thống Trump dự kiến sẽ công bố quyết định của ông về ‘số phận’ của thỏa thuận hạt nhân Iran trong một bài phát biểu vào ngày mai (13/10).
Ngày mai, ông Trump sẽ đưa ra ‘phán quyết cuối cùng’ cho thỏa thuận Iran

Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng H.R. McMaster đã dự buổi họp cao cấp tối thứ tư (11/10) tại Capitol Hill với các nhà lập pháp hàng đầu của đảng Cộng hòa để bàn về những thông báo sắp tới của chính quyền.

Ngày mai, ông Trump sẽ đưa ra ‘phán quyết cuối cùng’ cho thỏa thuận Iran ảnh 1Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đại diện Mike McCaul, Chủ tịch Ủy ban an ninh nội địa, đã nói với các phóng viên về bài diễn văn dự kiến hôm thứ sáu. Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson cũng đã đưa ra các cuộc thảo luận với các nhà lập pháp then chốt về kế hoạch của chính phủ đối với thỏa thuận hạt nhân Iran 2015.

Như ABC News đã báo cáo trước đó, Tổng thống Trump dự kiến sẽ xóa bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran – ‘di sản’ của người tiền nhiệm Obama và tuyên bố rằng thỏa thuận đã không còn phục vụ các lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ.

Quyết định không công nhận thỏa thuận sẽ cho Quốc hội thời hạn 60 ngày để áp dụng lại lệnh trừng phạt đối với Iran đã bị đình chỉ vào năm 2015 như là một phần của thỏa thuận.

 Theo ABCNews

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.