Nghi đồng tính, khủng bố IS ném đá 2 thanh niên cho đến chết

Tờ Thời báo Tài chính Quốc tế đưa tin, nhóm khủng bố IS đã ném đá hai người đàn ông ở Syria đến chết sau khi cáo buộc họ là đồng tính.
Nghi đồng tính, khủng bố IS ném đá 2 thanh niên cho đến chết

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền SOHR, có trụ sở tại Anh, vụ kết tội là trường hợp đầu tiên mà nhóm khủng bố IS thực hiện nhằm chống lại người đồng tính.

Đại diện SOHR phát biểu trên hãng thông tấn AFP, “IS đã ném đá đến chết người đàn ông bị nhóm khủng bố buộc tội là dân đồng tính” sau khi phát hiện trên điện thoại của chàng trai 20 tuổi những clip có ‘hành vi không đứng đắn với người cùng giới’.

Nghi đồng tính, khủng bố IS ném đá 2 thanh niên cho đến chết - anh 1

Gót chân của khủng bố IS đã giày xéo phần lớn lãnh thổ Syria và Iraq

Vụ việc xảy ra ở miền đông tỉnh Deir Ezzor, chỉ vài tiếng sau khi một nam thanh niên 18 tuổi khác chết vì hình phạt tương tự do bị cáo buộc là người đồng tính. Được biết, nạn nhân từng có nhiều hành động chống đối Nhà nước Hồi giáo cực đoan và nhóm khủng bố IS đã lợi dụng các cớ trên để thủ tiêu họ.

Trước đó, phiến quân IS cũng tử hình hai phụ nữ ở thành phố Mosul, Iraq. Theo một nguồn tin của người Kurd, hai phụ nữ này đã làm lễ sám hối cầu xin được sống trong một nhà thờ Hồi giáo của phiến quân IS.

Tuy nhiên, lời sám hối của họ đã bị từ chối và hai nữ nạn nhân bị phiến quân IS giam giữ và hành quyết hồi đầu tháng 11. Hiện vẫn chưa rõ hai phụ nữ này bị IS phán tội chết vì lý do gì.

Nghi đồng tính, khủng bố IS ném đá 2 thanh niên cho đến chết - anh 2

Khủng bố IS thường sử dụng hình phạt ném đá đến chết

với những người chúng phán là có tội

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, chỉ tính riêng trong tháng 11/2014, đã có không ít phụ nữ phải chịu hình phạt ném đá đến chết của khủng bố IS vì tội ngoại tình ở Syria. Nhóm khủng bố thường xuyên tổ chức các buổi hành quyết công khai ở những khu vực rộng lớn do chúng nắm quyền kiểm soát tại Syria và Iraq, nơi luật pháp và công bằng bị thay thế bằng Luật Hồi giáo phiên bản IS.

Cũng trong thời gian này, nhóm khủng bố IS công khai một đoạn phim có tên “Blood of Jihad 2” (tạm dịch: Máu thánh chiến 2) kể lại quá trình và cách thức phiến quân Hồi giáo chiêu mộ và huấn luyện trẻ em trở thành kẻ giết người.

Nghi đồng tính, khủng bố IS ném đá 2 thanh niên cho đến chết - anh 3

Khủng bố IS bị buộc tội huấn luyện và sử dụng trẻ em như

một loại vũ khí

Trong đoạn phim ghi lại cảnh những đứa trẻ, được phiến quân IS gọi chung bằng cái tên “chiến binh hướng đạo sinh” đang tham gia chiến đấu và các màn biểu diễn võ thuật được dàn dựng với súng AK-47. Ngoài ra, những đứa trẻ này còn học cả cách tước vũ khí và bắt giữ đối phương từ khủng bố IS.

Xem thêm về Nhóm khủng bố IS:

1. IS nắm giữ 46 trại huấn luyện khủng bố và sự bất an của phương Tây

2. Phát hiện sốc: Khủng bố IS thực chất là đội lính đánh thuê của Israel

3. Bản đồ thế giới nhuốm màu đen vì mạng lưới đồng minh IS dâng cao đột biến

4. Khủng bố IS treo thưởng 5.000 USD để bắt kẻ chỉ điểm cho Mỹ

5. Anh: 2.000 phần tử cực đoan gia nhập nhóm khủng bố IS

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.