Nghi phạm khủng bố New York từng là tài xế Uber 'lễ phép'

(Ngày Nay) - Sayfullo Habibullaevic Saipov, nghi phạm 29 tuổi vừa bị bắt giam sau vụ tấn công xe tải gây chết người ở thành phố New York, trước đây đã từng là lái xe Uber.
Nghi phạm khủng bố New York từng là tài xế Uber 'lễ phép'

Thông tin đã được công ty Uber xác nhận trong một tuyên bố với Business Insider.

Saipov đã làm việc cho Uber trong hơn sáu tháng và có hơn 1.400 chuyến đi, một phát ngôn viên Uber cho biết. Sau đó, tài khoản của nghi phạm đã bị cấm sử dụng. Công ty hiện đang tích cực xem xét lại lịch sử các chuyến đi Uber của Saipov, nhưng chưa có bất kỳ báo cáo nào của khách hàng cho đến nay.

Nghi phạm khủng bố New York từng là tài xế Uber 'lễ phép' ảnh 1Hình ảnh nghi phạm gây ra vụ tấn công bằng xe tải tại New York

Thậm chí, một số hành khách của Uber còn đánh giá nghi phạm cư xử ‘lễ độ và vui vẻ’. Một hành khách người Anh Erskine cho biết đã lạnh người khi thấy ảnh của Saipov sau vụ tấn công ở New York bởi ngay lập tức nhận ra đây chính là tài xế Uber "trông hoàn toàn bình thường" đã chở và trò chuyện với anh trong chuyến đi ở Mỹ. 

Nghi phạm khủng bố New York từng là tài xế Uber 'lễ phép' ảnh 2Hành khách đã chấm 5 sao cho nghi phạm khủng bố New York khi tên này còn là lái xe Uber

"Cảm giác thật kỳ lạ vì tôi đã ở trong taxi với anh ta khoảng một giờ trên đường về khách sạn. Chúng tôi đã nói chuyện khá lâu. Trông anh ta hoàn toàn bình thường", Erskine nói.

Theo Erskine, Saipov là người “rất lễ độ, còn giúp tôi lấy hành lý. Tôi đã chấm anh ta 5 sao trên hệ thống Uber.”

Saipov đã thông qua bài kiểm tra lý lịch của Uber, trong đó các tài xế có hành vi phạm tội nghiêm trọng và những người có nhiều hơn ba vi phạm giao thông nhỏ trong ba năm qua sẽ không được nhận. Việc kiểm tra cũng yêu cầu các lái xe phải giữ giấy phép của Mỹ trong hơn một năm.

Uber cho biết họ đang tích cực hợp tác với FBI trong cuộc điều tra.

Theo NYTimes

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: