Nghị sĩ Mỹ hoan nghênh chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

(Ngày Nay) - Hai hạ nghị sĩ Mỹ chào đón nồng nhiệt chuyến thăm tuần tới của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đồng thời hy vọng sự kiện giúp làm sâu rộng quan hệ kinh tế, quốc phòng. 
Hạ nghị sĩ Joaquin Castro, bang Texas và Hạ nghị sĩ Ann Wagner, bang Missouri.
Hạ nghị sĩ Joaquin Castro, bang Texas và Hạ nghị sĩ Ann Wagner, bang Missouri.

"Tôi hy vọng chuyến thăm của Thủ tướng Phúc giúp làm sâu rộng quan hệ kinh tế của hai nước chúng ta, tăng cường hợp tác quốc phòng và tăng cường ưu tiên nhân quyền trong khu vực. Mỹ và Việt Nam, cùng các nước thành viên ASEAN và đối tác khu vực, có thể vun đắp một châu Á - Thái Bình Dương ổn định và thịnh vượng hơn", Hạ nghị sĩ Joaquin Castro, bang Texas, hôm 23/5 cho biết trong thông cáo cùng Hạ nghị sĩ Ann Wagner, bang Missouri.

Castro cho biết ông rất vui được chào đón Thủ tướng Phúc tới Mỹ, và nhắc lại chuyến thăm Việt Nam khi tháp tùng cựu tổng thống Barack Obama năm ngoái. "Được tận mắt chứng kiến tầm quan trọng của mối quan hệ an ninh, kinh tế giữa chúng ta, tôi một lần nữa xác nhận đánh giá cao ý nghĩa quan hệ đối tác Mỹ - Việt", ông Castro cho hay.

Ông Castro và bà Wagner là đồng chủ tịch Ủy ban Quốc hội về ASEAN.

Bà Wagner cũng chào đón nồng nhiệt tới Thủ tướng Phúc và tin rằng hai nước sẽ thúc đẩy quan hệ song phương thông qua việc thiết lập Ủy ban Quốc hội Mỹ về ASEAN.

"Việt Nam là một đối tác thương mại quan trọng với Mỹ và bang Missouri, và chúng ta sẽ làm việc nhằm thúc đẩy các cơ hội xuyên Thái Bình Dương, có ý nghĩa thiết yếu với các công nhân, gia đình và doanh nghiệp của chúng ta", Hạ nghị sĩ Ann Wagner, nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Mỹ từ ngày 29/5, và gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng vào ngày 31/5. Hai lãnh đạo sẽ thảo luận về các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện, đặc biệt trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, giáo dục, khắc phục hậu quả chiến tranh, các vấn đề khu vực và quốc tế.

Thủ tướng dự kiến gặp một số nghị sĩ và bộ trưởng Mỹ, dự tọa đàm và gặp các doanh nghiệp Mỹ, phát biểu tại Quỹ Di sản, gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ. Tại thành phố New York, Thủ tướng sẽ gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và dự lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập tổ chức này.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.