Ngoại trưởng Nga và người đồng cấp Mỹ điện đàm về tình hình Syria

(Ngày Nay) - Ngày 8/4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson về tình hình ở Syria sau khi Mỹ tấn công một căn cứ không quân của chính quyền Syria bằng tên lửa.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson. (Nguồn: TASS)
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson. (Nguồn: TASS)

Theo Bộ Ngoại giao Nga, trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Lavrov đã nhấn mạnh rằng việc Mỹ tấn công quân đội Syria chỉ có lợi cho các tổ chức cực đoan, đồng thời tạo ra "thêm những mối đe dọa đối với an ninh khu vực và toàn cầu."

Ông Lavrov cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học và kêu gọi tiến hành điều tra "kỹ lưỡng, khách quan và chuyên nghiệp" vụ việc xảy ra tại tỉnh Idlib.

Ông Lavrov đã tái khẳng định quan điểm của Nga rằng cáo buộc này là "không đúng với thực tế."

Trong cuộc điện đàm này, Ngoại trưởng hai nước cũng đã nhất trí tiếp tục xem xét giải quyết vấn đề Syria trong một cuộc gặp mặt riêng.

Tình hình Syria hiện rất căng thẳng sau khi Mỹ bắn 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu chiến vào căn cứ Sharyat ở tỉnh Homs của Syria, khiến căn cứ này gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Hành động quân sự này của Mỹ diễn ra sau khi xảy ra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường ở Syria hôm 4/4 vừa qua.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.