Ngoại trưởng Philippines: Mỹ vẫn là bạn thân nhất

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Philippines cho rằng Mỹ vẫn là bạn thân nhất của nước này, nhưng Manila muốn thoát khỏi tư tưởng "phụ thuộc và quỵ lụy", thắt chặt quan hệ hơn với các nước khác. 
Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay. Ảnh: GMANetwork
Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay. Ảnh: GMANetwork

Ngoại trưởng Perfecto Yasay, trong bình luận trên Facebook hôm qua, cho rằng từ cắt đứt "ám chỉ việc thoát khỏi tư tưởng phụ thuộc và quỵ lụy, cả về kinh tế và quân sự, duy trì hình ảnh 'người em trai bé nhỏ' của chúng tôi với Mỹ, điều gây suy yếu, cản trở phát triển và tiến bộ". 

Ông Yasay tuyên bố ông Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các lãnh đạo khác trong chuyến thăm Bắc Kinh rằng "nếu họ không sẵn sàng hỗ trợ, người Philippines sẽ quyết định vận mệnh một mình, bất chấp nhiều khó khăn lớn". 

Theo Reuters, ông Yasay đưa ra bình luận hai ngày sau khi Tổng thống Duterte tuyên bố "cắt đứt" cả kinh tế và quân sự với Washington, dù sau đó ông Duterte phát ngôn với giọng điệu hoà giải hơn hôm 21/10. Tổng thống Philippines đính chính ông không có ý cắt đứt quan hệ với Mỹ như đã nói và Manila chỉ có lợi nhất khi song hành với Washington.

Thông điệp của ông Yasay là một dấu hiệu cho thấy chính quyền Philippines một lần nữa cố gắng "dập lửa" sau một phát ngôn gây sốc của ông Duterte. Các nhà quản lý kinh tế của ông cũng nhanh chóng làm rõ Philippines không cắt quan hệ kinh tế, thương mại với Mỹ. 

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.