Ngôi nhà nàng Juliet ở Ý - Biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu

Nơi đầu tiên mà hầu hết du khách đến Verona, Ý muốn ghé thăm chính là "Ngôi nhà của nàng Juliet" nổi tiếng khắp thế giới với cuộc tình lãng mạn của Romeo và Juliet.
Ngôi nhà nàng Juliet ở Ý - Biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu

Số phận “ngôi nhà nàng Juliet”

"Ngôi nhà nàng Juliet" hay Casa di Giulietta trong tiếng Ý, cũng có số phận riêng của mình. Được xây dựng từ thế kỷ 12, ngôi nhà vốn là nơi ở của gia đình Capello (gần giống với tên dòng họ Capuletti trong truyện).

Ngôi nhà nàng Juliet ở Ý - Biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu - anh 1

"Ngôi nhà nàng Juliet" ở thành phố Verona, Ý

Năm 1667, gia đình Capello đã bán ngôi nhà của họ cho gia đình Rissardi và những người chủ sở hữu mới đã biến ngôi nhà trở thành một khách sạn. Đây là nơi mà các du khách dừng chân để ở lại qua đêm và những người chủ sở hữu của ngôi nhà đã kể với họ về nhân vật của Shakespeare từng sống tại đây.

Trong thực tế, căn nhà này không có gì khác so với bất kỳ ngôi nhà nào ở Ý. Năm 1907, nó được đem bán đấu giá và được chính quyền thành phố mua lại. Sau đó, chính quyền thành phố Verona đã quyết định thành lập nên một bảo tàng.

Ngôi nhà nàng Juliet ở Ý - Biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu - anh 2

Chiếc ban công, nơi Romeo và Juliet trao nhau lời yêu

Các quan chức Verona đã không thực hiện bất kỳ công việc phục hồi và tu sửa nào trong hàng trăm năm cho đến khi George Cukor thực hiện bộ phim "Romeo và Juliet" vào năm 1936. Và điều này đem lại một cuộc sống mới cho "Ngôi nhà của nàng Juliet", mọi người bắt đầu quan tâm trở lại đến tác phẩm nghệ thuật của nhà văn Shakespeare. Quá trình phục hồi và tu sửa được hoàn thành trong vòng vài tuần và bảo tàng đã được mở cửa cho du khách tham quan.

Biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

Được cho là nơi chứng kiến câu chuyện tình lãng mạn trong tác phẩm Romeo và Juliet, ngôi nhà là một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách. Khuôn viên ngôi nhà luôn đông khách ghé thăm, nhất là những đôi tình nhân và các cặp vợ chồng mới cưới.

Ngôi nhà nàng Juliet ở Ý - Biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu - anh 3

Đôi tình nhân chụp ảnh cưới ở ban công ngôi nhà

Trong thực tế, ngôi nhà không có kết nối với các nhân vật hư cấu của Shakespeare - mặc dù nhà đã cũ và chiếc ban công đã được xây thêm vào năm 1936 và được gọi là “ngôi nhà của nàng Juliet” để thu hút khách du lịch.

Ở lối vào ngôi nhà là bức tượng nàng Juliet bằng đồng, được thực hiện bởi Nereo Constantini. Du khách khi đến đây đều muốn chụp ảnh với bức tượng này.

Ngôi nhà nàng Juliet ở Ý - Biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu - anh 4

Bức tượng đồng nàng Juliet

Bước vào bên trong ngôi nhà, gần như tất cả mọi thứ tại đây đều được kết nối với tác phẩm của Shakespeare và bộ phim dựa trên câu chuyện tình bi kịch này. Có rất nhiều bức ảnh, bức tranh và các bộ trang phục…được đặt ở đây.

Nơi đây còn chứa một bộ sưu tập các bức tranh từ thời Phục hưng được lấy lại từ một cung điện bị phá hủy khác và chiếc giường từng được dùng làm đạo cụ trong phim Zeffirelli năm 1968.

Ngôi nhà nàng Juliet ở Ý - Biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu - anh 5

Đồ đạc bên trong ngôi nhà kết nối với tác phẩm của Shakespeare

Những người đang yêu đến đây thường để lại những bức thư tình, những mẩu giấy nhắn tình yêu với đủ loại ngôn ngữ trên các bức tường xung quanh ngôi nhà.

Sức lan tỏa từ tình yêu của Romeo và Juliet mạnh mẽ đến nỗi hàng năm có khoảng 5.000 thư tín vẫn đều đặn gửi về địa chỉ trên để bày tỏ niềm ái mộ.

Ngôi nhà nàng Juliet ở Ý - Biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu - anh 6

Lối vào ngôi nhà phủ kín bởi những bức thư

Vượt qua những giới hạn của không gian và thời gian, vượt trên ranh giới của sự thật và truyền thuyết, ngôi nhà của Juliet - biểu tượng toàn cầu cho một tình yêu vĩnh cửu - vẫn đứng đó, đón hàng triệu triệu người đến thăm và cầu nguyện cho tình yêu của riêng mình.

Xem thêm:

- Victor Hugo và những câu nói ‘để đời’ của bậc thầy văn học Pháp

- Top 10 bộ tiểu thuyết tình yêu lãng mạn nhất thế giới

- 12 bộ tiểu thuyết lịch sử hay nhất mọi thời đại

- Bí ẩn lăng mộ Khổng Minh Gia Cát Lượng

- Mark Twain và những danh ngôn bất hủ của nhà văn Mỹ bậc nhất

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.