Người bán hàng rong Việt Nam bị Campuchia trục xuất

(Ngày Nay) - 4 người Việt Nam làm nghề bán hàng rong đã bị cảnh sát Campuchia bắt giữ và trục xuất do không có visa hợp lệ.
4 người đàn ông Việt bán hàng rong bị cảnh sát Campuchia bắt giữ và trục xuất về nước. Ảnh: Khmer Times.
4 người đàn ông Việt bán hàng rong bị cảnh sát Campuchia bắt giữ và trục xuất về nước. Ảnh: Khmer Times.

Khmer Times đưa tin, cảnh sát tỉnh Kampong Speu hôm 12/9 đã bắt giữ 4 người đàn ông Việt Nam làm nghề bán hàng rong với cáo buộc nhập cư bất hợp pháp.

Theo cơ quan quản lý nhập cư Campuchia, những người này chỉ có visa du lịch trong khi nếu muốn bán hàng, phải được cấp loại visa khác phù hợp.

Sam Samoun, phó cảnh sát trưởng tỉnh Kampong Speu cho biết 4 người bị bắt khi đang bán hàng ở 2 khu chợ thuộc tỉnh lỵ Chbar Mon.

"Họ bán giày, thắt lưng và kính mắt. Họ cùng thuộc một nhóm với nhau", ông Samoun nói.

4 người đàn ông sang Campuchia qua cửa khẩu Xa Mát, tỉnh Tây Ninh. Theo mô tả của Khmer Times, họ mang dép cao su mà báo này gọi là "dép Khmer Đỏ".

"Việc buôn bán của họ không phạm pháp, vì không phải là ma túy. Họ bị bắt vì không có giấy tờ chứng minh họ được phép đến đây bán hàng", ông Samoun giải thích.

Vị này cũng cho hay sau khi thẩm vấn, những người bị bắt được đưa tới cơ quan quản lý nhập cư thuộc Bộ Nội vụ ở Phnom Penh, sau đó đã được đưa về Việt Nam.

Campuchia đang siết chặt quản lý nhập cư. Từ đầu năm đến giữa tháng 8, nước này đã trục xuất hơn 2.500 người đến từ 21 quốc gia, trong đó có 1.069 người Việt.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.