Người đàn ông chán vợ, giả chết suốt 23 năm và cái kết khó tin

(Ngày Nay) - Câu chuyện hi hữu và khó tin này lại có thật 100% và đã khiến cho cả nước Mỹ “sôi sục” vì quá li kỳ.
Người đàn ông chán vợ, giả chết suốt 23 năm và cái kết khó tin

Người đàn ông trong câu chuyện đã bỏ lại người vợ cùng 2 đứa con của mình và quyết định giả chết bỏ đi nơi khác, bắt đầu cuộc sống mới, cưới vợ. Hiện tại, khi mọi chuyện vỡ lỡ thì ông chuẩn bị ngồi tù vì tội giả mạo danh tính người chết.

Cách đây 23 năm, Richard Hoagland sống cùng với người vợ hai là Linda Iseler và các con trai Matthew, Douglas. Hai người đã có cuộc sống vui vẻ và êm ấm cho đến một ngày cuối tháng 7 năm 1993, sau 11 năm kết hôn, Hoagland mất tích một cách kỳ lạ.

Người đàn ông chán vợ, giả chết suốt 23 năm và cái kết khó tin ảnh 1Richard Hoagland và vợ Linda cùng 2 con trai. (Ảnh: ABC)

Cô Linda kể rằng chồng cô đã gọi từ nơi làm việc và bảo rằng ông không được khỏe và cần cấp cứu. Ngay lập tức cô đã nói mình sẽ đến và đi cùng ông mặc dù hết sức bất ngờ vì trước đó khi tham gia khám định kì sức khỏe, ông đều hoàn toàn bình thường và không có dấu hiệu bệnh tật nào. Tuy nhiên chồng cô đã thẳng thừng đáp lại rằng tình hình trở nên nghiêm trọng và ông “không thể chờ” được. Sau đó cô tìm đến nơi ông lại việc thì được các đồng nghiệp thông báo rằng ông đã đi đâu không rõ.

Người vợ đáng thương đã cùng cảnh sát lục tung các khu vực lân cận từ bệnh viện cho đến những nơi ông có thể xuất hiện. Tuy nhiên, ông chưa từng có mặt ở bất kỳ nơi nào. Không có bất kỳ sự tiếp nhận bệnh nhân nào có tên giống chồng cô. Ngoài ra, tất cả những vật dụng cá nhân hoặc đồ đạc của ông vẫn còn y nguyên mà không hề có dấu hiệu "đóng gói bỏ trốn" nào, kể cả hộ chiếu, thẻ căn cước hay thẻ ngân hàng. Lúc đó con của 2 người chỉ mới 9 tuổi và 6 tuổi.

Người đàn ông chán vợ, giả chết suốt 23 năm và cái kết khó tin ảnh 2Hoagland chụp ảnh cùng 2 con trai. (Ảnh: ABC)

Sau những ngày điều tra, các nhà chức trách phát hiện xe của Hoangland ở sân bay quốc tế Indianapolis, tuy nhiên không hề phát hiện dấu vết nào của ông khi kiểm tra danh sách hành khách. Câu chuyện trở nên phức tạp và nhuốm màu kì lạ hơn nữa khi 2 cậu bé Matthew và Douglas đã nhận được tấm thiếp chúc mừng sinh nhật từ cha của mình mà không có địa chỉ người gửi. Trong thiệp, người cha đã nói họ sẽ sớm gặp lại nhau nhưng ông cho rằng đến lúc đó 2 cậu bé sẽ không nhớ nổi gương mặt của ông.

Người đàn ông chán vợ, giả chết suốt 23 năm và cái kết khó tin ảnh 3Tấm thiệp sinh nhật 2 người con nhận được. (Ảnh: ABC)

Đầu mối từ tấm thiệp này đã được điều tra kỹ càng hơn, cảnh sát nghi ngờ ông tham gia vào 1 đường dây buôn bán những thứ phạm pháp tuy nhiên không tìm được thêm bất kỳ manh mối nào. Cuối cùng sau 10 năm không tin tức, tòa án tuyên bố Hoagland đã chết. Cô Linda đã đi bước nữa.

Tưởng chừng như mọi chuyện đã đúng như cách người ta nghĩ về nó thì 1 cuộc gọi kỳ lạ đã đến vào mùa hè năm ngoài với người phụ nữ tội nghiệp khiến cho cuộc sống cô đảo lộn. Thám tử của sở Pasco County Sheriff (Florida) đã thông báo cho Linda rằng ông Hoagland còn sống và hiện tại đang ở trong tù. Lúc này, toàn bộ sự thật đã được phơi bày.

Sau ngày nói với vợ mình về bệnh tật, ông đã bỏ đi đến Florida. Với số tiền được chuẩn bị sẵn, ông đã tìm đến một căn hộ và thuê trọ ở đó một thời gian. Chủ căn hộ là ông Symansky. Trong thời gian ở đây, Hoagland tình cờ biết được rằng người chủ nhà có được một người con trai tên là Terry Symansky và làm công việc của một ngư dân. Tuy nhiên, vào năm 1991, người con trai của ông đã thiệt mạng do tai nạn khi chèo thuyền. Lúc đó, Hoagland ngay lập tức lập ra kế hoạch và tìm cách đánh cắp toàn bộ giấy tờ còn lại của người con chủ trọ xấu số để “hóa thân” cho chính mình.
Người đàn ông chán vợ, giả chết suốt 23 năm và cái kết khó tin ảnh 4Ông Hoagland và người vợ sau này Marry Hickman. (Ảnh: Facebook)

Hoagland đã dùng cái tên Terry Symansky để tiếp tục sống trong suốt những năm qua. Với những năng lực trong nghề bảo hiểm của mình trước đó, ông mau chóng tìm được một công việc ổn định, mua xe, mua nhà và bắt đầu gặp gỡ những người phụ nữ mới. Vào năm 2009, Hoagland đã gặp gỡ người phụ nữ tên Marry Hickman và kết hôn, có 1 đứa con với nhau.

Mọi thứ dường như quá thuận lợi với Hoagland nếu không có sự việc diễn ra vào một ngày mùa hè năm ngoái.

Tháng 7/2016, gia đình của Symansky đã giao cho 1 người cháu trong gia đình kiểm tra lại gia phả của cả dòng họ. Người này phát hiện ra người chú Terry của mình đã mất vẫn đang ở trạng thái còn sống và còn “đang trong tình trạng kết hôn” sau 2 năm “được chôn cất”. Ngay lập tức, cậu đã báo cảnh sát và tóm được kẻ giả mạo.

Quá trình điều tra diễn ra ngay sau đó đã khiến Hoagland phải thừa nhận về hành vi sai trái của mình. Tại cơ quan điều tra, ông khai nhận rằng mình đã quá chán nản khi cảm thấy không thể tiếp tục sống hòa hợp cùng vợ trước và các con thêm nữa. Sau những ngày cãi vã và cuộc sống quá ngột ngạt ông đã bỏ đi bởi vì bản thân không đủ dũng khí để ra tòa ly hôn.
Người đàn ông chán vợ, giả chết suốt 23 năm và cái kết khó tin ảnh 5Richard Hoagland đã bị bắt vì tội mạo danh người chết. (Ảnh: ABC)

Ngay cả thời điểm bị bắt, ông cũng không muốn gặp lại Linda, người vợ trước của mình. Ông cảm thấy mừng cho cô khi nghe tin cô đã có chồng khác và nuôi dạy các con của họ thành những công dân có ích. Cô Linda và các con sau khi nghe tin đã vô cùng sốc. Cô chia sẻ rằng trong suốt quá trình chung sống, họ chưa từng đề cập đến việc ly hôn hay ông Hoagland cũng chưa từng đưa ra mong muốn cô phải thay đổi điều gì.

Vợ mới của Hoagland - Marry - và con trai cũng vô cùng đau khổ và cảm thấy sự thật này quá đáng sợ. Ông Richard Hoagland đã bị bắt và trao trả nhân thực, đang chờ hầu tòa.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.