Người đàn ông may mắn sống sót sau vụ 11/9 và khủng bố ở Paris

Người đàn ông có tên Mathew, 36 tuổi may mắn sống sót khi chỉ bị thương ở chân sau vụ xả súng ở Paris. Anh cũng từng thoát chết trong vụ khủng bố 11/9 cách đây 14 năm.
Người đàn ông may mắn sống sót sau vụ 11/9 và khủng bố ở Paris

Matthew đã cùng gia đình chuyển tới Paris hồi mùa hè năm nay. Anh đến nghe nhạc tại nhà hát Bataclan một mình sau khi vợ anh quyết định ở nhà vì gia đình không tìm được người trông trẻ.

Ngay khi nhận ra tiếng súng, Matthew lập tức tìm cách chạy đến cửa thoát hiểm. “Có lẽ đó là văn hóa Mỹ ở trong tôi”, Matthew chia sẻ trên tờ Telegraph.

Người đàn ông may mắn sống sót sau vụ 11/9 và khủng bố ở Paris - anh 1

Các nạn nhân bỏ chạy khỏi nhà hát Bataclan từ cửa sau và cửa sổ. Ảnh: Le Monde.

Mattthew bị trúng đạn ở chân bởi một trong ba kẻ khủng bố. Mỗi khi chúng nạp đạn, người đàn ông cố gắng lết từng centimet và sau đó lại giả chết.

Cho đến khi tới được cửa thoát hiểm, Matthew cạy cửa bằng một ngón tay rồi dùng cả bàn tay để mở cửa trốn thoát. Matthew gục gã ngay khi ra được bên ngoài và nhận được sự giúp đỡ của nhà báo của tờ Le Monde, Daniel Psenny cùng một người đàn ông khác.

“Khi tôi cảm thấy có ai nắm tay mình, tôi thậm chí còn không thể ngẩng đầu lên để nhìn. Tôi chỉ thầm nghĩ rằng ‘tôi yêu bạn, thiên thần của tôi’”, Matthew chia sẻ.

Nhà báo Psenny là người đã quay cảnh các nạn nhân bỏ chạy ra khỏi nhà hát ngay từ căn hộ của mình ở gần đó. Psenny cũng bị trúng đạn ở tay sau khi cố gắng đưa Matthew vào trong nhà.

Người đàn ông may mắn sống sót sau vụ 11/9 và khủng bố ở Paris - anh 2
Nhà báo Daniel Psenny tại bệnh viện. Ảnh: Le Monde.

Cả hai đã cố thủ trong nhà 3 giờ đồng hồ cho đến khi cảnh sát chắc chắn rằng khu vực đã trở nên an toàn. Psenny và Matthew ngay lập tức được đưa đến bệnh viện sau đó. Họ hứa với nhau rằng sẽ cùng ngồi “uống một vài ly” để ôn lại kỷ niệm sau khi cả hai bình phục hoàn toàn.

Trước khi chuyển đến Paris, Matthew từng sống ở New York. Năm 2001, người đàn ông này đứng ở dưới chân Trung tâm Thương mại Thế giới vào thời điểm máy bay đầu tiên đâm vào tòa tháp phía bắc.

Matthew khi đó bỏ chạy thục mạng suốt một nửa khu Manhattan mà không quay đầu nhìn lại. “Những gì xảy ra ở Bataclan còn tồi tệ hơn gấp 1.000 lần”, Matthew chia sẻ.

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.