Người đàn ông sống sót kỳ diệu sau 66 ngày mất tích trên biển

Anh Louis Jordan (37 tuổi) sống sót kỳ diệu sau 66 ngày mất tích trên biển nhờ bắt cá để ăn sống và uống nước mưa.
Người đàn ông sống sót kỳ diệu sau 66 ngày mất tích trên biển
Anh Louis Jordan, 37 tuổi, lênh đênh trên biển trong 66 ngày trước khi được cứu hôm 2/4 ngoài khơi bờ biển Bắc Carolina.

Anh Jordan kể lại, trong những ngày ngồi lênh đênh trên chiếc thuyền buồm Angel bị nát bươm của mình, anh đã phải bắt cá để ăn sống và uống nước mưa.

Người đàn ông sống sót kỳ diệu sau 66 ngày mất tích trên biển - anh 1

Anh Louis Jordan - người sống sót sau 66 ngày mất tích trên biển. Ảnh: ABC News

Sau đó, tàu chở dầu Houston Express của Đức phát hiện ra anh tại vùng biển cách bờ biển Bắc Carolina khoảng 322km và đưa anh lên tàu.

Những người trên tàu đã gọi trực thăng cứu hộ của Lực lượng tuần duyên Mỹ để đưa anh đến một bệnh viện gần thành phố Norfolk, bang Virgina, Mỹ. Sau khi được các điều trị, thủy thủ Jordan đã bình phục.

Người đàn ông sống sót kỳ diệu sau 66 ngày mất tích trên biển - anh 2

Anh Louis Jordan (phải) bước ra khỏi trực thăng cứu thương (Ảnh AP)

Cha của anh Louis, ông Frank Jordan nói với truyền thông: “Tôi cứ tưởng là đã mất con trai. Thật may mắn con tôi đã trở về”. Ông Frank Jordan cũng không quên cảm ơn các ân nhân đã cứu con trai mình.
Ông Frank Jordan cho biết, ông không rõ nguyên nhân gì khiến chiếc thuyền buồm của con ông bị hỏng.
Các thuyền viên trên tàu chở dầu của Đức có mặt tại vùng biển con thuyền Angel gặp nạn cho biết các cột chống đã bị gãy làm đôi. Họ nghĩ rằng đó là nguyên nhân khiến thuyền không thể đứng vững.
Trước đó, gia đình Jordan hôm 29/1 báo cảnh sát anh mất tích khi đi biển, vài ngày sau khi mất liên lạc với anh. Anh Jordan từng di chuyển bằng thuyền nhiều lần trước đó nhưng có ít kinh nghiệm đi biển.
Cảnh sát Mỹ hiện đang điều tra nguyên nhân con thuyền Angel gặp nạn.
Minh Vân (t/h)

Xem thêm:

Hai máy bay bị sét đánh trúng khi chuẩn bị hạ cánh ở Mỹ

Cặp vợ chồng 2 lần trúng số giải đặc biệt

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.