Người Đức ăn mừng Luật hôn nhân đồng giới được thông qua

(Ngày Nay) - Hàng chục ngàn người đã đổ xuống đường phố Berlin để tham dự lễ diễu hành Gay Pride vào thứ 7 ngày 22/7, chỉ vài tuần sau khi quốc hội Đức hợp pháp hoá luật hôn nhân đồng giới.
Người Đức ăn mừng Luật hôn nhân đồng giới được thông qua

Luật hôn nhân mới này dự kiến sẽ có hiệu lực từ tháng 10 năm nay.

Người Đức ăn mừng Luật hôn nhân đồng giới được thông qua ảnh 1Hàng chục ngàn người dân Đức đã đổ xuống đường để ăn mừng luật hôn nhân đồng giới được thông qua

Nhiều người tham gia đã chọn cho mình những trang phục sặc sỡ khiến cho không khí của buổi diễu hành sôi nổi như lễ hội. Khi đoàn người diễu hành qua cổng Brandenburg của Berlin, một người Hungary tên là Marco, đã bày tỏ sự thích thú với luật mới: "Giờ đây mọi người ở Đức đã có quyền tự do kết hôn, dù cặp đôi có là 2 người nam hay 2 người nữ. Thật là tuyệt vời.”

Người Đức ăn mừng Luật hôn nhân đồng giới được thông qua ảnh 2Không khí của buổi diễu hành sôi động như một lễ hội

"Chúng tôi đang đấu tranh cho điều này ở đất nước của chúng tôi. Đây sẽ là cảm hứng cho đất nước Hungary của tôi."

Người Đức ăn mừng Luật hôn nhân đồng giới được thông qua ảnh 3Nhiều người tham gia cuộc diễu hành đã chọn cho mình những trang phục vô cùng rực rỡ

Matheus, một thanh niên Đức đang tham gia cuộc diễu hành, nói: "Với luật tự do kết hôn, chúng tôi đã thực sự có một bước tiến mới. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại sự phân biệt, kì thị giới tính ngay trong cuộc sống hàng ngày.”

Người Đức ăn mừng Luật hôn nhân đồng giới được thông qua ảnh 4Niềm vui thể hiện rõ trên gương mặt các cặp đôi đồng tính

Động lực chính để hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính không phải là của Thủ tướng Angela Merkel mà là từ các đối thủ cánh tả của bà. Các đối thủ chính trị của Merkel, Đảng Dân chủ Xã hội và Đảng Tự do, đã đưa vấn đề này trở thành một điều kiện tiên quyết cho bất kỳ liên minh nào sau cuộc bầu cử ngày 24 tháng 9.

Cuộc cải cách này cũng phần nào phản ánh quan điểm của công dân Đức.

Theo Reuters

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.