Người Mỹ gốc Việt treo thưởng 15.000 USD để tìm chị gái mất tích

Ông Vo Vang Dao, một người Mỹ gốc Việt sẵn sàng trao tặng 15.000 USD cho ai giúp ông tìm được người chị gái bị cướp biển bắt cóc trên Vịnh Thái Lan năm 1981.
Người Mỹ gốc Việt treo thưởng 15.000 USD để tìm chị gái mất tích

Theo Thaivisa News, ông Vo Vang Dao, 47 tuổi, đã đề nghị cảnh sát Pattaya (Thái Lan) giúp tìm người chị gái hơn hai tuổi là Vo Hoang Thuy Ai.

Ông cung cấp một bức ảnh đồ họa máy tính vẽ chân dung của phụ nữ này, dựa trên hình ảnh từ thời bé của bà.

Ông Dao cho hay, ngày 15/5/1981, ông cùng 4 anh chị em và cha mẹ nằm trong số 74 người Việt đi chung tàu rời khỏi Việt Nam. Khi tàu vào Vịnh Thái Lan thì bị cướp biển tấn công.

Những kẻ này đã phá hủy động cơ tàu và bắt cóc bà Ai, khi đó mới 15 tuổi, cùng 7 phụ nữ khác. Cha mẹ ông bất lực khi chứng kiến cảnh tượng này.

Người Mỹ gốc Việt treo thưởng 15.000 USD để tìm chị gái mất tích - anh 1

Hình ảnh người thân gặp lại nhau sau hàng chục năm xa cách. Ảnh minh họa

Hai ngày sau, tàu đến tỉnh Nakhon Si Thammarat và gia đình sang Mỹ sinh sống.
Vang Dao cho hay cha mẹ ông luôn nhớ thương về cô con gái mất tích và chừng nào còn chưa biết được số phận của bà thì không thể yên lòng.
Theo ông, họ sẵn sàng tặng 500.000 baht (gần 15.000 USD) cho bất kỳ ai cung cấp được manh mối để tìm ra bà Ai. Gia đình ông đã đăng tin tìm kiếm và treo thưởng trên Facebook. Họ cũng từng nhiều lần sang Thái Lan để tìm con gái.

Xem thêm:

- Ngạt khí gas tại Nga, 4 lao động Việt chết thảm

- Động đất ở Nepal: Xác định 5 nhóm người Việt được an toàn

- Gặp 5 chàng trai Bartender Việt lừng danh khắp thế giới [video]

Nguồn VnExpress

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.