Người Mỹ ‘phát cuồng’ vì thần đồng piano gốc Việt 4 tuổi rưỡi

Trong chương trình Little Big Shots của đài NBC, Mỹ, thần đồng piano Evan Le 4 tuổi rưỡi đã khiến trường quay như muốn vỡ òa vì tài năng thiên bẩm của cậu bé.
Người Mỹ ‘phát cuồng’ vì thần đồng piano gốc Việt 4 tuổi rưỡi

Mới đây, thần đồng piano nhí Evan Le đã tham gia chương trình về tài năng nhí mang tên Little Big Shots của đài NBC, Mỹ. Sau nhiều tháng ghi hình, hôm 14/3, chương trình đã được phát sóng.

(Nguồn: NBC)

Trong chương trình, mặc dù có rất nhiều ánh mắt dõi theo nhưng thần đồng piano gốc Việt Evan Le không hề tỏ ra lúng túng, thậm chí cậu bé chơi đàn hoàn toàn tự nhiên và thoải mái. Khán giả đã không ngừng dành những tràng pháo tay tán thưởng sau khi cậu bé thể hiện khả năng chơi piano “thiên bẩm” của mình qua hai bản Flight of the BumblebeeRondo Alla Turca.

Cậu bé ngồi trước piano và lướt những ngón tay nhỏ bé trên những phím đàn, ánh mắt hấp háy đầy say mê khiến nhiều người không thể tin nổi đây chỉ là một cậu bé mới 4 tuổi rưỡi.

Sau màn biểu diễn tuyệt vời của Evan, người dẫn chương trình Harvey lại tròn mắt ngạc nhiên, trong khi khán giả đứng dậy vỗ tay không ngớt, thậm chí Harvey còn xúc động nhấc bổng cậu bé lên.

Anh Quoc Le, bố của Evan cho biết, hôm đó cậu bé đã phải tới trường quay từ sớm để chuẩn bị phục trang nhưng khi đó Evan vẫn còn ngái ngủ và tỏ ra hơi khó chịu khi phải trang điểm và làm tóc.

Được biết, đây là lần đầu tiên MC Harvey gặp cậu bé này, hai người tương tác hoàn toàn tự nhiên mà không hề có sự chuẩn bị từ trước.

Sau khi đoạn video ghi lại màn trình diễn của Evan Le trong chương trình được đăng tải lên Facebook và trang web của đài NBC, rất nhiều người hâm mộ đã dành những mỹ từ để khen ngợi tài năng của cậu bé như “thiên tài”, “đáng khâm phục”, “thần đồng”…

Người Mỹ ‘phát cuồng’ vì thần đồng piano gốc Việt 4 tuổi rưỡi ảnh 1

Chân dung cậu bé Evan Le.

Được biết, Evan là con trai của gia đình anh Quoc Le và chị Ly Cơ Le, hiện tại cả gia đình đang sống tại Torrance, bang California, Mỹ. Tuy còn nhỏ nhưng Evan luôn tự tin trình diễn các tác phẩm kinh điển của những nhà soạn nhạc lớn trên thế giới như Mozart, Bach, Beethoven và Ginastera trước công chúng.

Evan đến với piano và bắt đầu chơi nhạc một cách rất tình cờ. Một ngày đầu năm 2014, anh trai của Evan là Brandon được bố mẹ mua cho một chiếc bàn phím piano đồ chơi, cậu em út hai tuổi rưỡi lân la, tò mò gõ thử vài phím một cách thích thú.

Thấy vậy, anh Quoc Le mua sách nhạc về nghiên cứu rồi dạy cho con học nốt nhạc. Kể từ đó, cậu bé Evan mê đàn, cả ngày chỉ ngồi chơi piano, quên cả những món đồ chơi khác.

Tài năng của Evan sớm được bộc lộ khi cậu bé đánh lại gần như chính xác các bản nhạc dù mới chỉ nghe qua một vài lần mà không cần bất kỳ ai hướng dẫn. Thấy vậy, vợ chồng anh Quoc Le muốn cho con theo học một lớp piano bài bản. Tuy nhiên, các trường nhạc đều từ chối vì Evan còn quá nhỏ.

Khoảng một năm sau, Evan chính thức được học piano. Cô giáo đầu tiên của Evan là cô Nguyễn Tường Vân, Học viện Âm nhạc VRMA nhận thấy rằng Evan không phải là một cậu bé bình thường nên quyết định nhận em vào học.

Evan được cô Vân nhận xét là “thiên tài” với khả năng nhớ nốt rất nhanh, đánh bằng cả hai tay và chỉ ít ngày là có thể chơi một bài nhạc hoàn chỉnh mà không cần nhìn nốt nhạc.

Người Mỹ ‘phát cuồng’ vì thần đồng piano gốc Việt 4 tuổi rưỡi ảnh 2

Evan Le trong một buổi biểu diễn ở cuộc thi Vstar Kids.

6 tháng sau, Evan được đặc cách tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng Vstar Kids dành cho trẻ em Việt Nam từ 6-15 tuổi. Sau khi đạt giải ba chung cuộc, Evan Le nổi lên như một hiện tượng âm nhạc khi cậu bé có thể chơi những bản hòa tấu rất khó của các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Mozart, Joseph Haydn, Nikolai Rimsky-Korsakov.

Mẹ của Evan cho biết, đã có rất nhiều nhà sản xuất muốn mời cậu bé tham gia chương trình truyền hình, trong đó có cả chương trình Ellen ShowAmerica’s Got Talent, nhưng gia đình đều từ chối. Giải thích về việc này, vợ chồng anh Quoc Le cho biết gia đình chỉ lựa chọn những chương trình phù hợp với lứa tuổi, khả năng và tính cách của cậu bé vì không muốn gây áp lực hay thương mại hóa niềm đam mê của con trai.

Ngoài việc luyện đàn, Evan cũng rất thích học toán và tỏ ra là một cậu bé ham hiểu biết với mọi thứ xung quanh. Evan thích nói về những con số, phép tính ở mọi lúc, mọi nơi với niềm say mê vô hạn. Anh Quoc Le cho biết, ước mơ của cậu bé Evan là trở thành một nhà soạn nhạc và một nhà toán học, vì vậy gia đình luôn tạo điều kiện để con theo đuổi đam mê, dù là âm nhạc hay bất kỳ lĩnh vực nào.

Danh Tuyên (tổng hợp)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.