Người Mỹ thừa nhận bán bí mật hạt nhân cho Trung Quốc

Công dân Mỹ gốc Đài Loan Ching Ning Guey thú nhận đã bán thông tin hạt nhân bí mật của chính phủ Mỹ cho Trung Quốc khi ông làm quản lý Công ty điện lực Tennessee Valley.
Người Mỹ thừa nhận bán bí mật hạt nhân cho Trung Quốc

Một cựu nhân viên cao cấp của một văn phòng chính phủ Mỹ tại Tennessee đã thừa nhận bán bí mật hạt nhân của nước này cho Trung Quốc.

Người Mỹ thừa nhận bán bí mật hạt nhân cho Trung Quốc ảnh 1

Nhà máy điện hạt nhân của Mỹ.

Đài VOA ngày 30/4 đưa tin cho hay, hồ sơ tòa án liên bang vừa được tiết lộ cho biết, Ching Ning Guey thú nhận đã bán thông tin hạt nhân bí mật của chính phủ Mỹ cho Trung Quốc khi ông làm quản lý Công ty điện lực Tennessee Valley của chính phủ.

Lệnh khởi tố, đã được giữ bí mật hơn một năm qua, truy tố Guey với cáo trạng âm mưu tham gia trái phép vào việc phát triển vật liệu hạt nhân bên ngoài nước Mỹ và âm mưu hành động như một gián điệp cho chính phủ nước ngoài.

Theo cáo trạng, Guey đã lợi dụng quyền được truy cập vào các thông tin nhạy cảm và được bảo vệ chặt chẽ về việc phát triển và sản xuất các vật liệu hạt nhân đặc biệt khi ông làm việc như một người quản lý cao cấp cho bộ phận đánh giá rủi ro xác suất của TVA trong năm 2010-2014, để thu thập thông tin và cung cấp trái phép cho đại diện của phía Trung Quốc lấy tiền.

Guey, người Mỹ gốc Đài Loan, bị truy tố cùng với một người quen biết lâu năm Szu Hsiung Ho, một kỹ sư hạt nhân người Mỹ gốc Trung Quốc. Ho được cho là người đã tuyển Guey để ăn cắp bí mật hạt nhân và bán thông tin cho Trung Quốc.

Theo hồ sơ toà án, ông Ho và ông Guey quen nhau từ đầu thập niên 1990 tại một sự kiện của Hiệp hội Công nghệ Hạt nhân Mỹ-Trung Quốc.

Tháng 12 năm ngoái, Ho gửi cho Guey một chi phiếu hơn 15.000 đô la cho việc cung cấp thông tin cho chính phủ Trung Quốc vào năm 2013 và 2014.

Hoàng Hải

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: