Người nổi tiếng và những cái chết bằng tự tử đầy đau đớn

Áp lực cuộc sống, đời tư đau khổ và gánh nặng khi mang trên mình danh ‘người nổi tiếng’... là những nguyên nhân khiến nhiều diễn viên, ca sĩ Robin Williams, Kurt Cobain, Park Yong Ha.. tìm đến cái chết để giải thoát cho chính mình.
Người nổi tiếng và những cái chết bằng tự tử đầy đau đớn

Kurt Cobain

Kurt Cobain tên đầy đủ là Kurt Donald Cobain, anh là một ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ. Cobain sinh ngày 20/2/1967 tại thành phố Aberdeen, tiểu bang Washington.

Người nổi tiếng và những cái chết bằng tự tử đầy đau đớn - anh 1

Nam ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Kurt Cobain

Cobain nổi tiếng là một thủ lĩnh, một ca sĩ, một tay guitar điệu nghệ và là người viết nhạc cho ban nhạc rock Nirvana.

Sau khi tour diễn kết thúc ở Munich, Đức, vào ngày 1 tháng 3 năm 1994, Cobain được chẩn đoán mắc bệnh viêm cuống họng và viêm thanh quản trầm trọng.

Một tháng sau nỗi đau bệnh tật, ngày 8 tháng 4/1994, một người thợ điện phát hiện xác của Cobain tại ngôi nhà bên hồ của anh ở Washington.

Người nổi tiếng và những cái chết bằng tự tử đầy đau đớn - anh 2

Cái chết của Kurt Cobain cũng là một cách để anh tự giải thoát mình

Anh đã tự vẫn bằng súng ở tuổi 27. Kurt Cobain để lại lá thư cuối cùng gửi cho một người bạn từ thuở ấu thơ do anh tự tưởng tượng ra - người bạn có tên “Boddah” - rằng Cobain đã không còn cảm thấy hứng thú với việc nghe nhạc hay sáng tác nhạc nữa.

Robin Williams

Robin Williams tên đầy đủ là Robin McLaurin Williams. Ông nổi tiếng thế giới là nam diễn viên hài đầy tài năng của nền điện ảnh thế giới hiện đại.

Người nổi tiếng và những cái chết bằng tự tử đầy đau đớn - anh 3

Robin Williams

Robin Williams sinh ngày 21/7/1951 tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.

Ngày 7/11/2014, người ta tìm thấy xác của nam diễn viên tại nhà riêng ở quận Marin, phía bắc San Francisco.

Đọc thêm: Điện ảnh thế giới vĩnh biệt diễn viên hài tài năng Mỹ Robin Williams

Robin Williams đã treo cổ tự tử trong phòng ngủ. Người vợ thứ ba của Robin Williams là Susan Schneider cho rằng chứng trầm cảm và dấu hiệu bệnh Parkinson có thể là nguyên nhân khiến chồng tự tử.

Người nổi tiếng và những cái chết bằng tự tử đầy đau đớn - anh 4

Robin Williams là người lồng tiếng trong bộ phim Happy Feet 2

Trước đó, Williams từng phải chống chọi với việc nghiện rượu và lạm dụng ma túy mỗi khi căng thẳng của mình.

Chia sẻ với nỗi mất mát to lớn này, Tổng thống Barack Obama đã nói: “Robin Williams là một phi công, bác sĩ, vị thần, một vú em, một chủ tịch, giáo sư, một Peter Pan... Ông ấy là tất cả chúng ta (ý chỉ các vai diễn của Robin Williams). Nhưng ông ấy cũng là một con người. Và một con người bình thường rồi cũng sẽ trở về với Chúa”.

Park Yong Ha

Park Yong Ha là một nam ca sĩ kiêm diễn viên, vũ công Hàn Quốc. Chàng trai đa tài điển trai này sinh ngày 12/8/1977.

Người nổi tiếng và những cái chết bằng tự tử đầy đau đớn - anh 5

Nam diễn viên điển trai đoản mệnh Park Yong Ha

Ngày 30/6/2010, mẹ nam diễn viên Park Yong Ha phát hiện anh đã tự tử trong phòng riêng. Cảnh sát thuộc đồn cảnh sát Gangnam cho biết, Park Yong Ha chết là do nghẹt thở sau khi treo cổ bằng dây sạc máy quay ngay trên đầu giường ngủ.

Cái chết của ngôi sao “Bản tình ca mùa đông” ở tuổi 33 khiến gia đình, bạn bè và người hâm mộ Hàn Quốc và thế giới hết sức ngỡ ngàng.

Người nổi tiếng và những cái chết bằng tự tử đầy đau đớn - anh 6

Park Yong Ha tại lễ trao giải Baeksang của Hàn Quốc năm 2008

Park Yong Ha từng tâm sự trước khi chết, anh đã phải đối mặt với tình trạng mất ngủ suốt 14 năm qua vì bị trầm cảm. Anh thừa nhận đã phải phụ thuộc vào thuốc ngủ rất nhiều. Những áp lực trong thế giới giải trí có thể là một trong những nguyên nhân khiến Park Yong Ha tìm đến cái chết để giải thoát cho mình.

Lee Thompson Young

Lee Thompson Young là một nam diễn viên người Mỹ. Anh nổi tiếng với các vai diễn trong các series phim truyền hình của Disney Channel.

Người nổi tiếng và những cái chết bằng tự tử đầy đau đớn - anh 7

Lee Thompson Young

Lee Thompson Young sinh ngày 1/2/1984 tại thành phố Columbia, bang South Carolina.

Ngày 19/8/2013, cảnh xác tìm thấy Lee Thompson Young chết tại nhà riêng ở Los Angeles. Lee đã tự tử bằng súng và kết thúc cuộc đời ở tuổi 29.

Người nổi tiếng và những cái chết bằng tự tử đầy đau đớn - anh 8

Lee trong dự án phim Rizzoli and Isles đang dở dang

Người nổi tiếng và những cái chết bằng tự tử đầy đau đớn - anh 9

Lee trong bộ phim Thị trấn Smallville

Theo điều tra, Lee đã mắc chứng rối loạn lưỡng cực và trầm cảm trước khi chết.

Lee Thompson Young đã tham gia nhiều vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng như “Thị trấn Smallville”, “Ngọn đồi có mắt”, “Thiên thần hộ mệnh”...

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.