Người phụ nữ lấy thân chặn cửa để ngăn khủng bố Anh

(Ngày Nay) - Một phụ nữ sử dụng thân mình để chặn cửa nhà hàng ở khu vực cầu London nhằm ngăn khủng bố xâm nhập trong cuộc tấn công ngày 3/6.
    Người phụ nữ lấy thân chặn cửa để ngăn khủng bố Anh

    Tài xế taxi Aksha Patel cho biết một nữ hành khách của mình đã chặn cửa để mọi người trong nhà hàng có cơ hội trốn thoát qua cửa sau của nhà hàng bít tết Black and Blue ở khu vực chợ Borough, theo Sky News.

    "Cô ấy biết kẻ xấu cố gắng xâm nhập", Patel nói. "Cô ấy cố giữ cánh cửa trong vài giây, nhưng tôi nghĩ chúng đã khỏe hơn cô ấy".

    Trong lúc người phụ nữ chặn cửa, "mọi người đã trốn thoát qua cửa sau, vì vậy, cô ấy có thể đã cứu sống 20 người", ông nói. Người phụ nữ sau đó cũng chạy thoát những tên khủng bố.

    Ba kẻ tấn công đêm 3/6 thuê một xe tải rồi lao xe vào người đi bộ trên cầu London, Anh. Chúng hướng đến khu chợ Borough gần đó, xuống xe, đâm dao nhiều người. Vụ việc làm 7 người thiệt mạng, 48 người bị thương. Cảnh sát Anh nổ súng và diệt ba kẻ tấn công chỉ vài phút sau khi nhận cuộc gọi báo tin đầu tiên.

    Đây là vụ tấn công thứ ba ở Anh trong vòng chưa đầy ba tháng và xảy ra chỉ vài ngày trước khi Anh tổ chức bầu cử. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm đứng sau vụ khủng bố.

    Theo Vnexpress
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
    Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
    (Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
    Ảnh minh họa
    Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
    (Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.