Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Valentine trắng 14/3

Nếu như Valentine đỏ (14/2) là ngày thổ lộ và trao đi tình yêu thì Valentine trắng (14/3) lại là ngày đón nhận và đáp lại yêu thương.
Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Valentine trắng 14/3

Với những người đang yêu, 365 ngày trong năm đều là ngày Lễ tình yêu. Một ngày 14/2 để tôn vinh tình yêu dường như là không đủ, bởi vậy thế giới hân hoan chào đón thêm một ngày nữa để thể hiện tình yêu thương, đó là ngày Valentine trắng – 14/3.

Nguồn gốc ngày Valentine trắng

Đúng một tháng sau ngày Valentine đỏ, những người đang yêu lại có cơ hội được nói lên tình cảm của mình dành cho “một nửa cuộc đời” vào ngày Valentine trắng.

Valentine trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đi kèm với ngày lễ độc đáo này là một sự tích khá dễ thương. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết.

Từ đó, xứ sở mặt trời mọc đã chọn ngày 14/3 là ngày Valentine trắng và thế giới sau đó cũng hân hoan hưởng ứng ngày lễ này.

Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Valentine trắng 14/3 - anh 1

Ngày Valentine trắng có nguồn gốc từ xứ sở mặt trời mọc

Valentine trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day. White Day diễn ra sau Valentine đúng 1 tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc ngược lại.

Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Trong ngày Valentine đỏ 14/2, các bạn gái dành tặng món quà cho người mình yêu thương. Vì vậy, ngày Valentine Trắng là cơ hội để các chàng trai bày tỏ lại tình yêu của mình.

Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Valentine trắng 14/3 - anh 2

Ngày Valentine Trắng là cơ hội để các chàng trai bày tỏ lại tình yêu của mình

Người ta còn gọi ngày Valentine trắng là Ngày đáp trả. Trong ngày này, các chàng trai sẽ tặng lại những món quà, nói lời yêu thương và cảm ơn tình yêu của bạn gái dành cho mình.

Những món quà đặc biệt trong ngày Valentine trắng

Nếu như trong ngày Valentine đỏ, hoa hồng và socola đen là hai món quà thịnh hành nhất thì trong ngày Đáp trả này, có rất nhiều món quà độc đáo và dễ thương.

Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Valentine trắng 14/3 - anh 3

Socola trắng mang thông điệp “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”

Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”.

Bên cạnh đồ ăn, những món quà khác cũng được lựa chọn như đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông... Ở Mỹ, một số chàng trai còn tặng đồ chip màu trắng cho bạn gái của mình.

Ở Việt Nam, ngày Valentine Trắng chưa phổ biến như ngày Valentine đỏ, thế nhưng những người biết tới ngày lễ đặc biệt này không bỏ qua cơ hội để thêm một lần nữa nói lời yêu thương với người mình yêu.

Bùi Ly (Tổng hợp)

Xem thêm:

1. Địa điểm đi chơi Valentine lý tưởng cho các cặp đôi ở Sài Gòn

2. Những địa điểm đi chơi Valentine 2015 ở Hà Nội lý tưởng cho các cặp đôi

3. Ý nghĩa những biểu tượng của Tình Yêu

4. Ý nghĩa ngày Lễ tình nhân Valentine 14/2

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.