Nhà sáng lập Facebook quyên tặng 45 tỷ USD đón con gái đầu lòng

Người sáng lập mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg tuyên bố quyên tặng 99% cổ phần Facebook cho hoạt động từ thiện sau khi con gái đầu lòng chào đời.
Nhà sáng lập Facebook quyên tặng 45 tỷ USD đón con gái đầu lòng

Theo USA Today, trong niềm vui hân hoan khi lên chức ông bố bà mẹ, cặp đôi trẻ này đã viết một bức tâm thư dài đăng trên Facebook, trong đó tiết lộ kế hoạch sẽ hiến tặng gần như toàn bộ số gia tài cho hoạt động từ thiện.

Mark–Priscilla sẽ quyên góp 99% số cổ phần Facebook, tương ứng với 45 tỷ USD ở thời điểm hiện tại cho các hoạt động thuộc tổ chức từ thiện mang tên “Sáng kiến Chan Zuckerberg”.

Nhà sáng lập Facebook quyên tặng 45 tỷ USD đón con gái đầu lòng ảnh 1

Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan hạnh phúc bên con gái mới sinh.

Tổ chức này được lập ra với mục đích “cá nhân hóa việc học, chữa trị bệnh, kết nối mọi người và xây dựng các cộng đồng vững chắc, thúc đẩy tiềm năng con người và cải thiện sự bình đẳng cho tất cả các trẻ em trong thế hệ tiếp theo”.

Trong bức thư dài gửi tới con gái, Mark–Priscilla chia sẻ “Cha mẹ biết rằng số tiền đóng góp này chỉ là phần nhỏ nếu như so với nguồn tài nguyên dồi dào và tài năng vượt bậc của những con người đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo. Nhưng cha mẹ muốn làm mọi thứ có thể, làm việc bên cạnh với nhiều người như vậy”.

Các lĩnh vực được tập trung vào học tập được cá nhân hóa, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng vững mạnh.

"Mẹ con và bố vẫn chưa có lời nào để diễn tả niềm hy vọng mà con mang lại cho bố mẹ trong tương lai", Mark nói ở phần đầu bức thư. "Con đã cho bố mẹ một lý do để chiêm nghiệm về thế giới mà bố mẹ hy vọng con sẽ sống”.

Người sáng lập Facebook đã quyết định đặt tên con gái mình là Max. Trong bức thư, Mark đã bày tỏ niềm xúc động khi nhắc đến con gái mình chào đời vào thời điểm diễn ra Lễ Phục sinh.

Với việc cho đi 99% cổ phần, Mark và vợ sẽ vẫn nắm giữ số tài sản trị giá 450 triệu USD. Mark nói anh sẽ vẫn là CEO của Facebook cho "nhiều năm tới”. Đại diện Facebook sau đó cũng xác nhận thông tin này.

Đăng Nguyễn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.