Nhà sư ăn chơi khét tiếng đã bị áp giải về Thái Lan

(Ngày Nay) - Nhà sư ăn chơi khét tiếng đã bị áp giải về thủ đô Bangkok của Thái Lan vào cuối hôm thứ 4 ngày 19/7 sau khi bị dẫn độ từ Mỹ.
Nhà sư ăn chơi khét tiếng đã bị áp giải về Thái Lan

Wirapol Sukphol đã bị công chúng chú ý vào năm 2013 khi xuất hiện với hình ảnh đeo kính râm và mang túi xách Louis Vuitton, hành vi được cho là trái với giáo lý của Phật giáo.

Nhà sư ăn chơi khét tiếng đã bị áp giải về Thái Lan ảnh 1Wirapol Sukphol từng gây chú ý với hình ảnh đeo kính râm và sử dụng túi xách hàng hiệu

Cuối năm đó, ông bị trục xuất khỏi tu viện sau khi bị buộc tội có quan hệ tình dục - một tội ác nghiêm trọng đối với các nhà sư - với một cô gái chưa thành niên. Sau đó ông ta trốn sang Mỹ. Bên cạnh đó ông ta còn bị phát hiện đứng tên một khối tài sản trị giá hàng triệu đô.

Cục điều tra đặc biệt của Thái Lan cuối cùng đã đưa ra cáo buộc cho Wirapol với các tội danh: lạm dụng trẻ em, bắt cóc trẻ em, gian lận công khai và rửa tiền.

Trường hợp của ông chỉ là một phần trong hàng loạt vụ tai tiếng đã làm rung chuyển giáo sĩ Phật giáo Thái Lan trong những năm gần đây. Đã có nhiều nhà sư bị bắt vì tội buôn bán ma, quan hệ tình dục và cư xử thiếu đạo đức.

Nhà sư ăn chơi khét tiếng đã bị áp giải về Thái Lan ảnh 2Nhà sư ăn chơi khét tiếng đã bị áp giải về thủ đô Bangkok của Thái Lan vào cuối hôm thứ 4 ngày 19/7 sau khi bị dẫn độ từ Mỹ/Ảnh: Bangkok Post

Trước mối lo ngại rằng Phật giáo Thái Lan đang xuống cấp, một số người kêu gọi cải cách mạnh mẽ các thể chế tôn giáo của đất nước và các cơ quan quản lý của họ.

Chính phủ quân đội, nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 2014, năm nay đã đưa ra một dự luật dường như làm giảm đáng kể ảnh hưởng của hội đồng tối cao Phật giáo.

Wirapol đã từ chối nói chuyện với báo chí hôm thứ 4, sau khi máy bay áp giải hạ cánh tại Bangkok.

Cựu nhà sư này sẽ bị buộc tội chính thức khi đến Thái Lan và sẽ được thẩm vấn ngay trong đêm.

Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: