Nhà thiết kế mù và chiếc váy cưới nặng 170kg, đính 1 triệu hạt trang trí

Gail Be, nữ thiết kế đến từ Edina (một thành phố thuộc bang Minnesota, Mỹ) đã gây ‘gây bão’ trong làng thời trang quốc tế với kiệt tác váy cưới nặng 170kg, đính gần 1 triệu hạt trang trí và thực hiện trong suốt 3 năm.
Nhà thiết kế mù và chiếc váy cưới nặng 170kg, đính 1 triệu hạt trang trí

Mới đây, Gail Be đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên về công sức lao động miệt mài của bà suốt 3 năm qua lên trang web cá nhân. Bộ váy cưới tên Fantasy có cân nặng hơn 172,3 kg và đuôi váy có chiều dài ấn tượng lên tới hơn 6m.

Nhà thiết kế mù và chiếc váy cưới nặng 170kg, đính 1 triệu hạt trang trí - anh 1

Những hình ảnh đầu tiên về chiếc váy cưới lớn nhất thế giới Fantasy

được Gail Be đăng lên web cá nhân

Các mẫu trang phục đính hạt bỏ qua những khái niệm thông thường về cách làm việc với vải của nhà thiết kế 57 tuổi đã hoàn toàn chinh phục cô ca sĩ Lady Gaga và nam ca sĩ Tony Bennet. Tuy nhiên, bộ váy cưới Fantasy thậm chí còn ‘gây bão’ trong làng thời trang thế giới.

Nhà thiết kế mù và chiếc váy cưới nặng 170kg, đính 1 triệu hạt trang trí - anh 2

Nữ thiết kế Gail Be (trái)

Nhà thiết kế Gail Be đã dùng 995.000 hạt trang trí (bao gồm 500.000 hạt ngọc trai thủy tinh và 400.000 viên pha lê) được giữ bằng hơn 11.264 m dây. Với kiệt tác này, nhà thiết kế đến từ Edina chắc chắn có tên trong kỷ lục Guinness thế giới.

“Tôi từng tự nhủ với bản thân rằng, nhất định mình sẽ tạo ra chiếc váy cưới lớn nhất thế giới”, Gail Be chia sẻ với phóng viên Mail Online.

“Tôi chưa từng mường tượng đến những con số nói trên, cũng không biết sẽ phải làm thế nào, tôi chỉ biết chắc rằng, mình sẽ tạo ra kiệt tác váy cưới lớn nhất thế giới”, Gail Be chia sẻ.

Nhà thiết kế mù và chiếc váy cưới nặng 170kg, đính 1 triệu hạt trang trí - anh 3

Kiệt tác váy cưới Fantasy được làm hoàn toàn từ gần 1 triệu hạt

trang trí

Mặc dù đã có 22 thợ may làm việc không ngừng nghỉ suốt 3 năm qua với tổng thời gian lên đến 20.000 giờ, chiếc váy cưới Fantasy vẫn chưa được coi là hoàn thiện 100%. Theo dự tính của Gail Be, sản phẩm hoàn thiện cuối cùng sẽ được trình làng vào tháng tới.

Theo thông tin từ TheStarTribute, Gail Be, người làm việc trong một nhà kho ở Edina, đã bắt đầu sự nghiệp thiết kế với hạt trang trí từ khoảng 30 năm trước sau khi tham gia một lớp học ở một cửa hàng đồ lưu niệm và giành được giải ruy-băng xanh cho tác phẩm của mình một năm sau đó tại hội chợ bang Minnesota.

Nhà thiết kế mù và chiếc váy cưới nặng 170kg, đính 1 triệu hạt trang trí - anh 4

Gail Be và nhóm thợ may hơn 20 người phải mất tới 3 năm để

hoàn thiện bộ váy cưới Fantasy

Một điều bất ngờ khiến câu chuyện của Gail Be gây kinh ngạc với tất cả mọi người là vào đầu những năm 1990, bà bị mù vì chứng thoái hóa mắt. Đáng nói là, kiệt tác Fantasy được trang trí bằng những loạt hạt do Gail Be tự mua hoặc thu thập được từ mọi nẻo trên thế giới dù bà chưa bao giờ tính xem đã bỏ ra bao nhiêu tiền cho ‘kho báu hạt’ khổng lồ này.

Chia sẻ về tác phẩm tâm huyết của mình, Gail Be đã liên hệ với các hãng phim và nhiều giám đốc điều hành ở Los Angeles để đưa Fantasy tới gần với công chúng. Dù đã có một số người mẫu mặc chiếc váy cưới khổng lồ này trong các shot hình công khai nhưng không thể phủ nhận rằng, con số hơn 170 kg của Fantasy là quá nặng cho việc mặc lên người chứ chưa nói đến các buổi trình diễn thời trang.

Dù vậy, Be vẫn mong muốn kiệt tác váy cưới Fantasy sẽ được xuất hiện trên phim hoặc được trưng bày trong một viện bảo tàng.

“Tôi muốn làm việc với những người có trí tưởng tượng vô hạn, những người không bao giờ bị giới hạn rằng bản thân sẽ làm được gì. Tôi muốn đi tìm chiều sâu trong óc sáng tạo của mình và điều đó sẽ chẳng thể trở thành hiện thực nếu không có các bộ phim”, Gail Be nói.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.