Nhà Trắng: Khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ là tội ác ghê tởm

Vụ khủng bố tại quảng trường cổ Sultanahmet ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ là “tội ác ghê tởm”, Nhà Trắng và Liên Minh châu Âu EU kịch liệt lên án.
Nhà Trắng: Khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ là tội ác ghê tởm

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, ông Ned Price đã dùng những ngôn từ mạnh nhất để miêu tả vụ tấn công tại quảng trường Sultanahmet, đồng thời chia buồn với các nạn nhân xấu số và người nhà của họ.

Ông Price cũng cam kết sẽ cùng Thổ Nhĩ Kỳ, đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng lên chống khủng bố.

Nhà Trắng: Khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ là tội ác ghê tởm ảnh 1

Rất đông xe cứu thương và cứu hỏa tập trung tại quảng trường Istanbul.

Ảnh: Fox News.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cũng kịch liệt chỉ trích vụ tấn công và cũng nhắc lại cam kết của Mỹ sẽ sát cánh với Thổ Nhĩ Kỳ đối phó với các nguy cơ khủng bố.

EU cũng chia buồn cùng gia đình các nạn nhân sau vụ đánh bom tại Istanbul và tuyên bố sẽ cùng các nước đoàn kết chống lại khủng bố.

Trước đó, tại Hội nghị Thượng đỉnh EU và Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra vào tháng 11/2015, cuộc chiến chống khủng bố đã được Liên minh châu Âu ưu tiên trong nội dung cuộc họp và sẽ được EU tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.

Các nạn nhân của vụ khủng bố đa phần là người Đức. Ngày 12/1, Thủ Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã lên án vụ tấn công này.

Tại cuộc họp báo ở thủ đô Berlin, Đức, Thủ tướng Merkel phát biểu: “Những kẻ khủng bố là kẻ thù chung của tất cả những người yêu chuộng tự do trên thế giới. Chúng là kẻ thù của toàn thể nhân loại, cho dù chúng có mặt ở bất cứ đâu. Điều này đòi hỏi sự quyết tâm của chúng ta trong việc cùng nhau đối phó với khủng bố”.

Nhà Trắng: Khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ là tội ác ghê tởm ảnh 2

Thủ tướng Đức Angela Merkel kịch liệt lên án vụ khủng bố. Ảnh: Telegraph.

Thủ tướng Merkel xác nhận, có 8 người Đức thiệt mạng trong vụ tấn công trên. Bà cũng bày tỏ chia sẻ với thân nhân các nạn nhân cũng như với những người bị thương trong vụ khủng bố này, khẳng định Đức sẽ làm hết sức và hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất có thể với Thổ Nhĩ Kỳ.

Bà cũng hối thúc việc điều tra các thông tin liên quan tới vụ tấn công này.

Hiện Nhóm giải quyết khủng hoảng của Chính phủ Đức đã bắt tay vào công việc để giải quyết hậu quả vụ đánh bom.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đức đã cảnh báo công dân nước này tránh đám đông cũng như tránh du lịch tới các địa điểm trong thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ này.

Gần đây, tại Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp xảy ra nhiều vụ nổ bom lớn. Trong đó phải kể đến hai vụ đánh bom liều chết cũng đã xảy ra bên ngoài một nhà ga đường sắt lớn ở thủ đô Ankara làm hơn 100 người thiệt mạng. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, vụ tấn công này cũng do một nhánh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại địa phương tiến hành.

An Mai (Theo Reuters/US News)

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.